Tài khoản Twitter chính thức manga One Piece đã thông báo vào ngày 21/3 rằng tác giả Eiichiro Oda sẽ tạm dừng manga One Piece của ông trong ba tuần, bắt đầu từ số thứ 18 của tạp chí Weekly Shonen Jump được phát hành vào ngày 1 tháng 4. Bộ manga sau đó sẽ trở lại trong số 21 được phát hành vào ngày 22 tháng 4. Manga vẫn sẽ xuất hiện trên số 17 của tạp chí phát hành vào thứ Hai tuần sau.

Tác giả Oda đã viết một bài viết tay (ảnh) về việc tạm dừng One Piece. Trong đó, ông ấy nói rằng sau khi của cố tác giả manga Akira Toriyama qua đời, ông đã nghĩ về việc mọi người có thể lo lắng quá mức cho ông như thế nào, nhưng tác giả Oda nói rõ rằng ông không bị bệnh hay bất cứ điều gì tương tự và nói thêm rằng bản thân tác giả chỉ đang muốn “đang được bảo trì”. Tác giả Oda nói thêm rằng ông sẽ dành thời gian để suy nghĩ về “One Piece thực sự là gì”.

Cố tác giả của bộ manga lừng danh Dragon Ball, Akira Toriyama qua đời vào ngày 1 tháng 3 do chứng tụ máu não cấp tính. Hưởng thọ 68 tuổi.

Tác giả Eiichiro Oda đã viết điếu văn sau khi thông báo về sự ra đi huyền thoại Akira Toriyama, ông nói rằng “khoảng trống mà tác giả Toriyama để lại quá lớn” và bày tỏ sự ngưỡng mộ của ông đối với một biểu tượng như Toriyama cũng như nỗi buồn khi không bao giờ gặp lại ông nữa.