Tại sự kiện GDC vừa qua, Swen Vincke – CEO của Larian Studios – cho biết hãng không có ý định tiếp tục phát triển thương hiệu Baldur’s Gate và sẽ “rời xa Dungeons & Dragons hoàn toàn”.

Điều này cũng có nghĩa là Larian Studios sẽ không phát triển bất kỳ DLC hay bản mở rộng nào cho Baldur’s Gate 3, và Baldur’s Gate 4 chắc chắn sẽ không xảy ra. Về phía dự án tiếp theo của Larian Studios, chúng ta không có thông tin cụ thể nhưng nó có thể là một phần trong dòng Divinity.

Trong cuộc phỏng vấn với trang IGN, Vincke xác nhận dự án tiếp theo không phải là Divinity: Original Sin 3. Cụ thể, ông cho biết là nó “sẽ khác so với những gì bạn nghĩ” nhưng vẫn khá là “quen thuộc”.

Hiện tại, chúng ta không biết liệu Hasbro (“công ty mẹ” của Wizards of the Coast) có định tìm một studio khác để phát triển Baldur’s Gate 4 hay không. 

Một điều không thể chối cãi chính là thương hiệu này đã mang lại khá là nhiều thành công về mặt tài chính cho hãng. Một báo cáo từ tháng trước cho thấy Hasbro đã thu được 90 triệu USD từ Baldur’s Gate 3.