Uma Musume Pretty Derby: Shinjidai no Tobira (Uma Musume Pretty Derby: Beginning of a New Era), một bộ anime mới trong loạt series đình đám Uma Musume Pretty Derby, đã phát sóng trailer mới và tiết lộ hình ảnh mới trên trang web chính thức của mình vào thứ Sáu. Video trailer giới thiệu ca khúc “Ready!! Steady!! Derby!!” được sáng tác bởi ca sĩ kiêm nhạc sĩ Masayoshi Ōshi.

Phim kể về Jungle Pocket, người mong muốn tham gia vào cuộc đua Triple Crown Classic, một cuộc đua chỉ có thể tham gia một lần trong đời. Cô phải đối mặt với các đối thủ Agnes Tachyon và Manhattan Cafe.

Ken Yamamoto là đạo diễn của anime tại Cygames, với Kiyoko Yoshimura viết kịch bản và Tetsuya Kobari giữ vai trò đạo diễn kịch bản và sáng tác loạt phim. Jun Yamazaki là nhà thiết kế nhân vật và giám đốc hoạt hình. TOHO sẽ phân phối bộ phim.

Uma Musume Pretty Derby bao gồm ba mùa anime truyền hình trước đó, cùng với anime net Uma Musume Pretty Derby: Road to the Top và anime truyền hình spinoff Umayon. Cygames cũng đang xuất bản một số manga ngoại truyện trên Cycomi, bao gồm Uma Musume Pretty Derby: Haru Urara Ganbaru! và Starting Gate: Uma Musume Pretty Derby.

Game Uma Musume Pretty Derby ra mắt vào tháng 2 năm 2021 cho iOS và Android, sau khi bị trì hoãn từ dự kiến ​​ban đầu vào mùa đông năm 2018 để nâng cao chất lượng. Game cũng ra mắt trên PC thông qua DMM Games vào tháng 3 năm 2021.