Theo thông báo từ cửa hàng Android TapTap, Jump: Assemble tựa game MOBA dựa trên các nhân vật manga nổi tiếng trên tạp chí Shonen Jump của nhà xuất bản Shueisha sẽ được ra mắt toàn cầu vào ngày 28/3 tới trên cả hai nền tảng Android và iOS. Máy chủ của game sẽ được mở trước tại Đài Loan và Hong Kong rồi mới đến các khu vực khác.

JUMP: Assemble được công bố lần đầu vào Quý 3 năm ngoái, là tựa game MOBA hợp tác giữa DeNA và NXB Shueisha. DeNA là một trong những công ty viễn thông hàng đầu Nhật Bản và cũng sản xuất nhiều tựa game mobile khá ăn khách ở Đất nước Mặt trời mọc. Công ty cũng từng hợp tác nhiều lần với Shueisha để đưa các nhân vật manga vào game của họ.

Mặc dù đi chậm hơn so với thế giới, nhưng người Nhật vẫn rất tự tin họ có thể tạo ra một game MOBA mà cả thế giới phải chú ý. Tham vọng đó được thể hiện rõ với dự án Jump: Assemble. Thực tế giới game thủ đã rất chú ý đến Jump: Assemble khi nó được công bố lần đầu. Ai mà không hứng thú cho được với một tựa game gồm những nhân vật manga lừng danh được nhượng quyền hẳn hoi như Goku, Naruto, Luffy, Ichigo, Tanjiro và Gojo Satoru…

Sở hữu một tiềm năng lớn như vậy nên các nhà sản xuất của Jump: Assemble không ngần ngại dự định cạnh tranh sòng phẳng với các tựa game MOBA hàng đầu thế giới hiện nay trên nền tảng smartphone như Tốc Chiến, Arena of Valor, Mobile Legend Bang Bang hay Honor of Kings. Thậm chí họ còn muốn Jump: Assemble trở thành một tên tuổi eSports danh tiếng với những giải đầu tầm cỡ. Cùng vì thế mà game đã được cho chơi thử trước tại Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia và Philippines, những quốc gia có lượng người chơi game MOBA rất đông đảo.

Nhưng khởi đầu có vẻ khó khăn hơn dự tính, chỉ còn 4 ngày nữa là ra mắt nhưng Jump: Assemble chỉ đạt hơn 200.000 lượt đăng ký trước. Chứng tỏ sức hút của game không quá lớn bất chấp việc game quy tụ dàn nhân vật manga tên tuổi.

Công tác quảng bá cho game của Shueisha cũng bị đặt dấu hỏi khi game chỉ được biết đến nếu người ta tìm nó trên YouTube hay Google. Nên biết rằng để có thành công lớn trên thị trường game mobile hiện nay các game như Honor of Kings, Arena of Valor và Tốc Chiến đã chuẩn bị công tác PR rất quy mô và hùng hậu. Về việc này có khi Shueisha nên cắp sách học hỏi Hoyoverse, Aniplex hay Yostar.

Thời điểm ra mắt của Jump: Assemble cũng khá khó khăn khi nhiều tựa game mobile hấp dẫn đã và sẽ đổ bộ từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 năm nay. Call of Duty: Warzone Mobile vừa ra mắt vài ngày trước và trong vài ngày nữa sẽ là World of Warships: Legends, EA Sports FC Tactical, Blood Strike và The Division: Resurgence, một dự án game mobile được đầu tư rất kỹ lưỡng của Ubisoft.

Nếu khởi đầu không tốt, Jump: Assemble có thể sẽ bị “chìm nghỉm” trong những tháng tới khi các tựa game mobile được mong đợi từ lâu lần lượt đổ bộ lên smartphone như Wuthering Waves, Zenless Zone Zero, Rainbow Six Mobile, Uma Musume Pretty Derby bản quốc tế và đặc biệt nhất là Honor of Kings Global, tựa game là đối thủ trực tiếp của Jump: Assemble khi đạt hơn 3 triệu lượt đăng ký trước.