Pony Canyon đã tiết lộ trailer cho dự án anime thuộc bộ Mecha-Ude của Sae Okamoto vào Chủ nhật vừa qua. Công ty cũng đã công bố dàn diễn viên và nhân sự cho anime này.

Sae Okamoto, người sáng tạo ban đầu của dự án, đang chỉ đạo anime dưới tên Okamoto tại TriF Studio có trụ sở tại Fukuoka. Yasuhiro Nakanishi từ TriF đang giám sát kịch bản, Terumi Nishii và Yoko Uchida là nhà thiết kế nhân vật. Nurikabe là nhà thiết kế và nghệ sĩ ý tưởng của Mecha-Ude. Hiroyuki Sawano, Kohta Yamamoto và DAIKI từ AWSM đang sáng tác nhạc.

Hiroshi Matsuyama từ CyberConnect2 là tổng giám sát, Shūichi Asō từ TriF Studio là nhà sản xuất hoạt hình và Tetsuya Kinoshita từ Pony Canyon là nhà sản xuất.

Đội ngũ sản xuất của dự án đã phát hành một video anime thử nghiệm vào tháng 5 năm 2019, được đồng bản dưới dạng tiếng Anh. Eve biểu diễn ca khúc “Ambivalent” và AZLiGHTZ biểu diễn ca khúc “Alone”.

Chiến dịch Kickstarter ban đầu đã huy động được 67.918 đô la Mỹ từ tháng 10 đến tháng 11 năm 2016. Chiến dịch gây quỹ cộng đồng Campfire của Nhật Bản đã huy động được 4.849.500 yên (khoảng 44.000 đô la Mỹ) hướng tới mục tiêu ban đầu là 2 triệu yên (khoảng 18.700 đô la Mỹ) trước khi kết thúc vào tháng 3 năm 2018.

Pony Canyon đã thông báo vào tháng 9 năm 2022 rằng dự án sẽ có một bộ anime chính thức. Anime Expo đã tổ chức buổi ra mắt thế giới tập đầu tiên của anime vào tháng 7 năm 2023.

Yoshino Koyoka (Aria the Scarlet Ammo) đã ra mắt bộ manga chuyển thể trên dịch vụ LINE Manga và ebookjapan vào tháng 9 năm 2022. Azuki đã bắt đầu phát hành manga bằng tiếng Anh với tựa đề Mecha-Ude: Mechanical Arms vào ngày 2 tháng 7 và mô tả câu chuyện như sau:

Thành phố Kitakagami là một thị trấn khá bình thường… ngoại trừ việc một số người đã chạm tay vào Mecha-Ude: những sinh vật máy móc mạnh mẽ, có tri giác gắn liền với tay chân của vật chủ. Khi cậu học sinh cấp hai Hikaru vô tình kích hoạt Alma, một Mecha-Ude bí ẩn không có ký ức về quá khứ, cậu hình thành một mối liên hệ khó tin với cánh tay biết nói. Nhưng Alma đến từ đâu? Và tại sao các tổ chức bí mật đen tối và các sát thủ tập đoàn với Mecha-Ude của riêng chúng lại đột nhiên truy đuổi Hikaru, quyết tâm đánh cắp Alma? Hikaru và Alma phải học cách hợp tác cùng nhau để khám phá sự thật đằng sau danh tính của Alma và ngăn chặn nó rơi vào tay kẻ xấu (hoặc vào nhầm cánh tay)!