Anime chuyển thể từ game Blue Archive rất được mong đợi đã được trình chiếu, nhưng có vẻ như hai tập đầu tiên không đáp ứng được kỳ vọng, trong khi đã có những ý kiến chỉ trích anime chỉ ở “hạng trung”, “không thân thiện với người mới”. Trên trang MyAnimeList, số điểm của Blue Archive cũng chỉ là 7.69.

Có vẻ như điều được khen ngợi nhiều nhất là phần OP của anime với hình ảnh sống động, còn lại thì không gây ấn tượng trên bất kỳ mặt nào. Một số người hâm mộ đã phát hiện ra những khoảnh khắc không ổn trong phần animation, ngay cả trong hai tập đầu tiên, dẫn đến một số lo lắng về các tập sau.

Mặc dù anime đang chuyển thể các chương đầu tiên của câu chuyện trong game, nhưng người hâm mộ dường như đồng ý rằng các chương sau mới là lúc trò chơi thực sự đạt được bước tiến lớn. Nhưng không rõ anime có đến được giai đoạn đó hay không.

Có vẻ như những người mới xem cũng đã cảm thấy xa lạ với anime này, một số người trên trang đánh giá anime Nhật Bản Anikore mô tả nó là “khó hiểu”, “thiếu lời giải thích”, “cảm giác như đang xem một OVA dành cho những fan của Blue Archive” và “các nhân vật khá dễ thương nhưng lại nhạt nhẽo theo cách nào đó”.

Mặc dù anime vẫn còn đang trong quá trình ra mắt và còn nhiều thời gian để cải thiện, nhưng ấn tượng đầu tiên rất quan trọng và anime dường như đang có nguy cơ thất bại trong nhiệm vụ quảng bá tựa game gốc.