Cygames vừa mở một trang web chính thức bằng tiếng Anh cho game Uma Musume: Pretty Derby vào thứ Hai, tiết lộ rằng game di động nổi tiếng này sẽ sớm có phiên bản tiếng Anh cho các thiết bị iOS và Android. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng phạm vi tiếp cận của game ra ngoài thị trường Nhật Bản.

Bên cạnh việc ra mắt trang web, Cygames cũng đã mở một kênh YouTube chính thức bằng tiếng Anh và bắt đầu phát trực tuyến bộ phim mở đầu “Girls’ Legend U.”

Uma Musume: Pretty Derby ra mắt lần đầu vào tháng 2 năm 2021 cho các thiết bị iOS và Android. Mặc dù game đã được lên kế hoạch phát hành vào mùa đông năm 2018, nó đã bị trì hoãn để cải thiện chất lượng tổng thể. Phiên bản dành cho PC thông qua DMM Games đã được phát hành ngay sau đó vào tháng 3 năm 2021.

Game tập trung vào các nhân vật được gọi là Uma Musume (Horse Girls), những cô gái có khả năng chạy phi thường và mong muốn trở thành thần tượng hàng đầu. Họ thi đấu trong một loạt các cuộc đua gọi là “Twinkle Series.” Người chơi đảm nhận vai trò của một huấn luyện viên tại Học viện Trung tâm Huấn luyện Nữ Ngựa Nhật Bản (Nihon Uma Musume Gakuen) và hướng dẫn các cô gái trong hành trình trở thành ngôi sao.

Gameplay kết hợp yếu tố mô phỏng huấn luyện với phong cách idol và quản lý. Người chơi sẽ phát triển các Uma Musume thông qua các buổi tập luyện, cuộc đua và các sự kiện khác để nâng cao kỹ năng và khả năng của họ.