Hiện nay cúm A/H1N1 đang là mối quan tâm hàng đầu đối với xã hội ngày nay. Số lượng người bệnh có chiếu hướng tăng nhanh và ý thức phòng bệnh của phần lớn chúng ta còn rất nhiều thiếu sót.

Các Otaku hãy giữ gìn sức khỏe của mình, hãy là người khôn ngoan, nắm rõ thông tin về căn bệnh đang phổ biến này cũng như cách phòng ngừa nó một cách hiệu quả nhất.

 

Cúm A/H1N1

Đừng để tui phải tiêm thuốc cho bạn nha…
10 khuyến cáo sau đây giúp các Otaku chúng ta bổ sung kiến thức căn bản để phòng tránh đại dịch này.1. Cúm A(H1N1) là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính do vi rút cúm A(H1N1) gây ra.

2. Bệnh lây qua đường hô hấp do tiếp xúc với các giọt nước bọt hay dịch tiết mũi họng của người bệnh hoặc với đồ vật bị nhiễm vi rút rồi đưa lên mũi, miệng.

3. Bệnh lây nhiễm nhanh từ người sang người trong thời gian 1 ngày trước tới 7 ngày sau kể từ khi có triệu chứng bệnh.

4. Những người mắc bệnh mạn tính, phụ nữ mang thai, người già, trẻ em cần tránh tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh. (cẩn thận vẫn hơn)

5. Tăng cường vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, che miệng và mũi khi ho, hắt hơi. (khi giao lưu với các Otaku khác)

6. Học sinh, sinh viên và nhân viên tự theo dõi sức khỏe hàng ngày, nếu có biểu hiện sốt, ho, đau họng thì thông báo cho Ban giám hiệu, y tế địa phương.

7. Tránh tiếp xúc với người bị cúm. Đeo khẩu trang y tế và giữ khoảng cách trên 1 mét nếu phải tiếp xúc với người bệnh.

8. Vệ sinh và mở cửa thoáng mát nơi ở, lớp học, phòng làm việc; lau chùi bề mặt, vật dụng bằng hoá chất sát khuẩn thông thường.

9. Học sinh, sinh viên, cán bộ và nhân viên có biểu hiện cúm khi đang ở nhà trường, cơ quan thì cần được cách ly và đeo khẩu trang.

10. Không tự ý sử dụng thuốc đặc biệt là thuốc kháng vi rút như Tamiflu…. Việc chỉ định sử dụng phải theo hướng dẫn của thầy thuốc.

Thông tin tham khảo thêm tại đây

Tổng Hợp
Akibavn.com