sau loạt thông tin chấn động về hệ máy PS3 SLIM, các fanboy trung thành của Sony và dòng game Final Fantasy nhanh chóng đón nhận những thông tin hết sự tuyệt vời về thời gian phát hành phiên bản Final Fantasy XIII (FFXIII) kèm theo những thông tin về các nhân vật cũng như phép thuật trong phiên bản game mới này. Đây thật sự là một trong những thông tin nóng hổi, làm hâm nóng không khí bị nguội lạnh lâu nay vì sự chậm trễ và thiếu thốn thông tin cơ bản của game.

 


Lightning – Nữ nhân vật chính trong FFXIII

 

 

Square Enix đã giới thiệu thêm thông tin về những kẻ địch mới sẽ xuất hiện trong FFXIII.Nhân vật đầu tiên trong đó chính là anh chàng với mái tóc màu bạc chỉ huy toán lính của PSICOM bao vây Lightning trong một vài cảnh của những đoạn trailer được công bố vào đầu năm nay. Theo những thông tin ban đầu thì tên của nhân vật này vàYaag Rosch. Anh ta được miêu tả như một kẻ thù không đội trời chung của Lightning trong game.Ngoài ra một nhân vật nữ danh tính bỉ ẩn bốc lửa cũng được giới thiệu:Jill Nabato. Cô gái này cũng là một chỉ huy cấp cao mang hàm đại tướng như Yaag Rosch và sẽ là một trong những nhân vật phản diện chủ đạo của FFXIII.

 

Jill Nabato – Nguồn :Gamek.vn
Hai nhân vật mới này đại diện cho một phe phái mới – Đội Quân Thánh Chiến (Holy Army) – bên cạnh lực lượng PSICOM đang kiểm soát Cocoon. Yaag và Jill sẽ có một vai trò tương đương với nhóm Turks đã xuất hiện trong phần 7 của loạt game này.

 

Vanille thi triển tuyệt chiêu.

Các nhân vật chính trong phiên bản thứ 13 của dòng game này cũng đồng thời có rất nhiều sự trùng hợp với các nhân vật nổi tiếng của Final Fantasy VII. Điển hình trong đó là hình mẫu nữ nhân vật Lightning được thiết kế từ sự kết hợp giữa Could và Vincent. Nhân vật phản diện Yaag lại có mái tóc và rất nhiều đặc điểm khác của Sephiroth.

 

Play Art dạng Gestalt của summon Odin.

Bên lề những thông tin trên, nhà sản xuất cũng đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên về dạng thức biến hình của chiến thần Odin. Thay vì xuất hiện với chiến mã 6 chân Sleipnir quen thuộc như trong thần thoại. Odin trong Final Fantasy XIII sẽ có thể biến hình thành một chiến mã robot chiến đấu bên cạnh Lightning.

 

Lightning chiến đấu cùng với Odin. Nguồn: Gamek
Trong game, vị summon này sẽ gắn bó chặt chẽ với Lightning giống như hai chị em nữ thần Shiva của Snow. Đồng thời, dạng thức ngựa (Gestalt) của Odin sẽ hỗ trợ những kĩ năng chiến đấu đặc biệt cho Lightning như: Roaring Sword, Vaccum Breaker, Crying Heaven Ten Thousand Thunder (Thiên Khốc Vạn Lôi) và đòn sát thủ đã trở thành thương hiệu của Odin trong series game Final Fantasy – Zantetsuken. Đây được xem là một trong những chi tiếc cực kỳ thú vị vì giờ đây sẽ là sự kết hợp mới lạ giữa hai dạng thức nhân vật: nhân vật điều khiển và các vị thần, điều đó sẽ tạo nên những combo phố hợp đẹp mắt hơn, hay hơn,…..

 

Lightning và kĩ năng đặc biệt. Nguồn: Gamek
Hiện tại, Square-Enix chỉ cho biết game sẽ ra mắt vào khoảng mùa đông năm nay, nhưng không công bố ngày chính thức. Thông tin chính thức sẽ được bật mí vào kỳ Tokyo Game Show sắp tới. 


Tin tổng hợp