Cuối cùng sau hơn ba năm mòn mỏi chờ đợi, các fanboy SONY cũng có được “chút hi vọng” khi có tin Chiếc máy Cứng đầu PS3 đã bị “chọc ngoáy” thành công. Tuần qua, đây được xem là tin được dân chúng nhắc đến nhiều nhất trên các trang tin, diễn đàn game: Chiếc máy mệnh danh Không bao giờ bị hack dữ nhất đã … thất thủ.

Thông tin trên hiện được một số trang tin game uy tín đăng tải, cho thấy khả năng “tin thật” là rất cao; tuy những thông tin ban đầu cho thấy chỉ mới có thể can thiệp vào các lớp bảo vệ vòng ngoài, chưa thật sự “bẻ” thành công, nhưng  cũng đã làm khiến nhiều gamer cảm thấy thích thú. Việc“vào được” hệ thống của PS3 không nhất thiết là dùng vào việc chơi game copy(lậu), mà nó mở ra một hướng mới, đó là có thể cài chương trình (homebrew) để có thể tận dụng sức mạnh tối đa của chiếc máy chơi game cấu hình khủng này. Điều này người dùng đã từng thấy qua việc “chỉnh sửa” các máy PSP trên thế giới.


Liệu PS3 hack sẽ quyến rũ như Ps3-tan? ^_^

Tuy “Hot bỏng tay” là nhưng tin trên cũng không gây chấn động giới game như các vụ án “hack” trước kia, có lẽ một phần người tiêu dùng, game thủ cũng đã có chọn lựa riêng trên các console khác và không mấy quan tâm đến sự sống chết của “cục than PS3”.

Cũng trong tuần qua, tại Siêu thị Nguyễn Kim, Sony cũng đã chính thức ra mắt các dòng máy giải trí đa phương tiện tại Thị trường Việt Nam. Nhân vật chính của buổi ra mắt chính là PS3 Slim và các dòng máy cầm tay PSP và PS2. Nhờ việc này, người dùng có thể thể tậu cho mình một thiết bị giải trí công nghệ cao chính hãng, tất nhiên là cũng được bảo hành chính hãng 1 năm… Cá nhân tớ thì thấy dù là “chính hãng” nhưng giá để mua PS3 “zin” đến 10 triệu thì cũng khó đỡ được, sốc hơn các lão đại pS2 cũng có giá đến những 4 triệu …. Có lẽ đây chỉ là chiêu thức PR hay đánh dấu sự có mặt của thương hiệu Playstation tại VN chứ thu lợi nhuận từ đó thì có vẻ là… “nhiệm vụ bất khả thi”.


Buổi họp mắt với đại diện của Sony Việt Nam và Đại diện Siêu thị Nguyễn Kim
Gian hàng trưng bày tại Siêu thị Nguyễn Kim ngày 16-01-2010
Một số người mẫu cosplay show hàng thu hút đám đông
(từ trái qua phải: Jin-tekken, Xianghua, Assasin Creed, hổng biết, Ken-SF)

Nói chung trong thời gian tới, sẽ có nhiều cái đáng để chờ đợi: một con PS3 bị bẻ nát bấy, hay một chiếc máy chính hãng được “điều chỉnh để phù hợp với túi tiền người tiêu dùng Việt Nam.