ngày cuối tháng 7 vừa qua, người dân Kobe (Nhật Bản) đã chào mừng sự ra đời của chàng khổng lồ Tetsujin số 28, sừng sững một người thép đứng giữa trời. Tetsujin 28 hay còn gọi là Gingatorn, nổi tiếng trên toàn nhật bản cũng như toàn thế giới thông qua bộ truyện tranh Tetsujin-28 (IronMan) do mangaka Mitsuteru Yokoyama vẽ, và Kobe cũng chính là nơi tác giả sinh ra và lớn lên.


Tetsujin 28 sừng sững giữa trời.

Dự án tetsujin đã được lên kế hoạch từ tháng 8 2009 và hoàn thành sau đó gần một năm, đây là thành quả hết sức quý báu của những kỹ sư tham gia thiết kế. Dự án người máy được thực hiện nhằm tôn vinh sự hồi phục và phát triển của người dân Kobe sau thảm họa động đất năm 1995. Tetsujin có chiều cao 12m và nặng đến gần 50 Tấn với khối lượng sắt thép khổng lồ nhưng vô cùng vững chắc. Tất nhiên, Tetsujin không phải là “model kit scale 1/1” đầu tiên ở Nhật, danh hiệu đó thuộc về tượng người máy GUNDAM cao 15 mét, nhưng sẽ là tượng đài “bảo vệ” cho người dân Kobe mãi mãi…

.


Một video Clip về Tetsujin – 28 lifesize

Opening anime Tetsujin số 28 nè.

Thật ra khi viết dòng này, mình cũng không rõ trong tương lai chục năm nữa, lỡ có thiếu nguyên liệu quá, testujin sẽ bị gỡ không nhỉ? ^_^ Nhưng dù nói gì thì phải nói Tetsujin, gundam kích thước thật đều là những kiệt tác khó có thể bị cạnh tranh… và chứng minh một điều là : cái gì người Nhật cũng làm được thành modelkit ^_^ , và đều ráp được, dù là cho đó là…scale 1/1 và nặng hàng chục tấn.

Dưới đây là một số hình ảnh về quá trình thi công tetsujin trong một thời gian dài.


Dự án Tetsujin
Tại xưởng chế tạo
Thành hình.
Sắp hoàn thành rồi nè. ^_^

Ngoài Tetsujin kích thước thật, Nhật bản còn có một tượng đài người bảo vệ khác cũng nôi tiếng không kém: đó chính là bức tượng kỷ niệm 30 năm series GUNDAM – RX-78. Tượng RX-78 có chiều cao 15m, đứng sừng sững ở vịnh Tokyo và cũng có hàng loạt sự kiện diễn ra xung quanh: từ tham quan, chụp hình kỷ niệm cho đến việc RX-78 làm chứng cho lễ kết hôn của các đôi vợ chồng trẻ… Tuy nhiên, RX-78 chỉ đứng đó một thời gian và được di dời đến một nơi mới với cây saber beam mới toe so với phiên bản gốc tại vịnh Tokyo. Đó la một biểu tượng cho nền công nghiệp anime-manga cũng như minh chứng cho một đam mê tột đỉnh trên toàn thế giới.

Bà con cứ thi nhau làm mấy cái tương tự nữa thì chắc chúng ta sẽ có “7 kỳ quan” mới toe dành cho giới otaku mất. Lần tới sẽ làm thêm cái life-size Optimus Prime của các bạn Trung Hoa Anh Hùng. Và giờ chót là đâu đó bên Hàn Quốc cũng “âm miu” 1 con tương tự…. Hãy đợi đấy.

Zulock
Theo @kibaVN.com