Tin mới nhất, trang đọc manga online thuộc hàng lớn nhất cuối cùng cũng đã thất thủ trước cuộc chiến bản quyền:ONEMANGA. Thông tin được đăng tải trực tiếp trên website http://www.onemanga.com thông báo sẽ ngừng cung cấp dịch vụ đọc truyện tranh online do yêu cầu từ các nhà xuất bản nắm bản quyền Manga.

Việc cung cấp dịch vụ xem online bị xem là hành động vi phạm trắng trợn đến quyền và lợi ích hợp pháp của nhà xuất bản và có động thái cứng rắn. Và nay thì ONEMANGA đã đi đến hồi kết, các bản scanlation manga sẽ được gỡ bỏ vào đầu tháng 8/2010 và chỉ còn duy trì hoạt động diễn đàn để các thành viên yêu thích trao đổi với nhau thông tin về các bộ manga yêu thích của họ.

Đây thật sự là một tin đáng buồn cho các otaku thế giới, vì với lượng phát hành khổng lồ manga hiện nay, chưa kể vấn đề “dịch thuật” hay bản quyền địa phương hóa, thì lượng manga đến được với công chúng ngoài nước Nhật là rất ít. Giải tỏa cho cơn khát manga đó chính là scanlation và các địa chỉ xem truyện trực tuyến đầu mối như Onemanga hay mangafox. Và giờ đây, chúng talại tiếp tục “khát” manga trong thời gian tới, chưa biết sẽ còn những gì sẽ diễn ra..

Onemanga đã ra đi, nhưng các nhóm dịch thuật vẫn còn đó; và một mai họ cũng bị BAN nốt thì thật sự cơn khủng hoảng toàn diện.

Nhân tiện cũng nói luôn một việc khá thú vị mà tình cờ phát hiện được. Đó là việc các nhà làm phim ViệtNam “cầm nhầm” một cách lộ liễu một ca khúc của anime.

Đây thật sự cũng chỉ là một điều tình cờ, nghe đứa em kể là bài “Dango Daikazoku” (Gia đình bánh bột), Ending của anime Clannad, được dùng trong phim truyền hình Việt Nam. Mới nghe nên cũng bất ngờ và có chia sẻ với anh em; bà con cũng khá ngạc nhiên nhưng lúc đó cũng chẳng có tin gì hơn.


Clannad – nguồn Tsukihimeworldpress

Giờ thì một otaku đã phát hiện ra, có luôn video clip của cái phim đó lun. Dưới đây là link vidoe cho mọi người tham khảo. hehehe. Còn bình loạn thì vào sẵn link này lun.

Bản gốc

Bản “cầm nhầm”
.


Sau cùng thì cả hai vấn đề cũng là liên quan đến vấn đề bản quyền và cũng coi như chẳng có gì xảy ra, 1 việc thì vui vui, 1 việc thì bùn bùn vì phải kiếm chỗ khác coi manga, Blogtruyen chăng. ^_^ .

Cứ từ từ.

Zulock
@kibaVN.com