Thời gian qua quả là “có vấn đề”, khi hàng loạt sự kiện “trời ơi” diễn ra đồng loạt trong tháng 7 và 8, và ghê hơn nữa là nó có dính đến cái tháng 7 “âm binh” bên dưới. Có lẽ đó cũng là dấu hiệu báo trước số phận “te tua” của một loạt sự kiện kinh dị: đóng cửa, cấm cửa và vv…v.. Nói chung đúng là tháng “âm binh”

SankakuComplex lên “gò” vì … etc

Cách đây hai ngày, bà con không còn ai có thể truy cập và xem được tin tức từ trang Sankakucomplex (SC) nữa . Đây là trang tin tổng hợp khá thú vị về tình hình anime/manga tại Nhật cũng như những sự kiện trời ơi đất hỡi…

và thế là đột nhiệt nó tử ẹo vào khoảng ngày CN 22.8 vừa rồi. Không cách nào vào được nữa, và khi cố gắng miễn cưỡng thì cũng chỉ thấy một số thông tin rời rạc.

Chuyện gì đã xảy ra? Theo nguồn từ facebook của SC thì, SC “có thể” đã bị BAN thẳng cảnh cò bay vì chứa quá nhiều nội dung không lành mạnh hay gì gì đó… mà nói nó không lành mạnh cũng đúng, ngoài diễn đàn trao đổi giữa các member, SC còn host khá nhiều tin tức/ hình ảnh “nóng phỏng tay”; nên cũng khó trách vì sao mà nó bị thế này.

Nguồn tin và bài từ SC khá phong phú, là tư liệu khá quan trọng cho nhiều site tin anime trong nước, @kibavn cũng không ngoại lệ. Giờ thì có lẽ phải thu thập thêm nhiều nguồn khác mới lạ hơn nữa… Hi vọng webmaster của SC sẽ có hướng mới trong thời gian sắp tới… Mong là SC không “âm” luôn.

Mọi người thảo luận cùng fan SC tại đây

Việtgame và cơn bão “diệt game”

Cơn bão “diệt game” đã tiêu diệt gọn 11 em game online, và nạn nhân mới nhất của nó “có lẽ” chính là Việtgame(VG). Tin từ gamek cho thấy việtgame thông báo sẽ tạm ngừng phát hành trong thời gian tới. Đây thực sực là một mất mát, vì trong số tất cả các báo game phát hành tại VN thì tờ này là khá nhất mà tớ biết và đánh giá khá cao.

Từ khi phát hành lần đầu vào năm 2006, VG cũng đã có những bài viết giới thiệu về game console cũng như online rất hay, thú vị; cách trình bày chuyên nghiệp nhất so với mặt bằng bấy giờ. Và trong cơn bão game, VG có được sự “hậu thuẫn” khá lớn từ nguồn tin gameonline (GO) cũng như các bài viết và lợi nhuận từ quảng cáo GO.

Nay GO đang trải qua giai đoạn “thập tử nhất sinh”, VG cũng không thoát khỏi số phận: khi có yêu cầu ngừng các hình thức PR, quảng bá GO. Đòn này nói chung là khá nặng và có lẽ cũng ảnh hưởng ít nhiều đến việc tạm ngừng này… Tờ VG tháng vừa rồi mỏng te. Thôi thì hi vọng trong tương lai, sau cơn mưa trời lại sáng, và VG lại trở về.

PSJailbreak – cơn ác mộng mang tên SONY

Là đề tài hot nhất hiện nay trong cuộc chiến “bản quyền” và “Bẻ khóa”. PSJailbreak đem đến một luồng gió mới cho các fanboy SONY trên con đường giảm chi phí chơi game, nhưng lại vô cùng độc hại với đại gia SONY.

PS3 cứng cáp, không bao vờ banh đã khuất phục trước một cái USB nhỏ gọn xinh; và có người nói là nó lại xuất phát từ … chính SONY. Đó là đề tài đang rất rất nóng. Với cái giá 170$ (chưa ship/tax) kể ra vẫn còn khá chua với gamer VN, liệu một phiên bản “cừu Dolly” sẽ  ghi thêm một bàn đẹp mắt chăng? Cứ từ từ rồi khoai cũng nhừ.

Hồi kết thì ba anh chàng trên vẫn còn chút hi vọng, nhưng với Onemanga thì đầu tháng 8.2010 vừa rồi chính là lời vĩnh biệt cuối cùng, và cũng không thấy hứa hẹn trở lại gì cả. Quả là một mùa thảm họa.

Tham gia thảo luận tại @kibaVN-Facebook .

Zulock
@kibanVN.com