Cách đây đúng 3 hôm, việc chiếc máy cứng đầu PS3 đã bị hack hoàn hảo để chơi game backup, đã gây chấn động cho giới công nghệ và gamer. Đây được xem như phát pháo bắn banh bức tường thép bảo mật mà SONY tự hào là – không bao giờ “chít” – và rất tiếc, nó đã chết đẹp mắt.


PSJAILKBREAK -cơn ác mộng của SONY!?

Ngày 19.8 vừa qua, trên một số website xuất hiện một nguồn tin kèm theo videoclip chứng minh rằng PS3 được hack một cách hết sức đơn giản: một thiết bị USB bé nhỏ xinh xinh, cắm vào một phát và PS3 đầu hàng người chơi.
Hiện website chính thức của thiết bị “thần kỳ” này là : PSJaikbreak.com .

Đây là một thông tin vẫn cần phải có nhiều kiểm chứng hơn nữa để có thể khẳng định việc “bẻ khóa” này là sự thật, không phải là một đòn chém gió vớ vẩn nào đó. Ngay chính tại site maxconsole cũng đã xuất hiện nhiều bài review về thiết bị này, và gây háo hức cho bà con khắp thể giới, đặc biệt đối với các bạn thích chơi máy hack trên thế giới và ở cả VN.

Chắc chắn sắp tới sẽ có rất nhiều điều thú vị dành cho các fanboy PS3, cũng như … chủ các tiệm game PS3, về vụ “phá tường” này, nhưng trong phạm vi post này giúp bà con có khái niệm một chút về cái thiết bị thần kỳ này.


PS3-tan đã “xong hàng” ^_^!?

PSJailbreak xuất hiện dưới hình dạng một chiếc USB nhỏ nhắn xinh xắn với cái đèn led màu khá đẹp (màu mè thay đổi tùy theo chức năng). Để “ngoáy” một maý ps2 hay 360, người dùng phải bung hết máy ra và can thiệp phần cứng; còn cái này chỉ cần nhét vào khe USB là xong, nó sẽ tự động xuất hiện trong menu chính PS3. Thật đơn giản phải không? Bạn sẽ chẳng còn phải lo gì về vấn đề bảo hành hay bung máy rồi không biết có bị vọc viết gì ko,v.vv… an toàn tuyệt đối. Bạn có thể xem hình dưới đây.

Khi kích hoạt thiết bị, sẽ xuất hiện một menu nhỏ ở phần game, cho phép bạn thực hiện công việc backup (sao lưu) toàn bộ dữ liệu của disc game bluray vào trong HDD của PS3, và bạn chỉ cần load ISO game đó lên là có thể chơi được ngay. Trong video ví dụ bên dưới bạn sẽ thấy các thao tác thực hiện vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, các bạn vẫn cần một disc game xịn dùng để “mồi” game; nếu bạn có PSP thì sẽ hiểu thế nào là disc mồi (UMD).
Đặc biệt là tương thích tốt với mọi loại PS3: dày mập, ốm cũ mới, miễn còn sống là được.

Tạm thời trong bài viết này chỉ nói sơ sơ về thiết bị này thôi, bài sau sẽ nói vào sâu hơn một tí về tính năng (được quảng cáo) của PSJAILBREAK. À quên, nhân tiện nói lun là có tin con 360SLIM cũng đã bị bẻ, và sắp ra mắt chính thức tại vn, còn ko nào thì cũng… hông biết lun.

Chắc chắn một điều là SONY đang “lên ruột” với cái thiết bị “phá bĩnh” đáng yêu này. ^_^

Theo dõi chủ đề tại topic

Zeratus
Theo @kibaVN.com