Một trong những thông tin thú vị nhất trong tuần qua chính là trang download truyện tranh miễn phí từ mangaka trứ danh Ken Akamatsu. Nhắc đến mangaka này thì chắc bạn sẽ không thể không nghĩ ngay đến các tác phẩm “harem” nổi tiếng của Ken: Love Hina (với những pha “tình ngay lý gian”) hay ông thầy nhóc Negima đang nổi lên rất đình đám….


Logo trang web

Đây thật sự là một sự kiện thú vị đối với phần lớn các otaku chuyên đọc manga scanonline. Vì hình thức đó dù gì vẫn là vi phạm bản quyền của nhà xuất bản, tác giả, linh tinh thứ …. xung quanh. thế nhưng giờ đây, dự án được khởi động nhằm mục tiêu đem đến cho bạn đọc một món ăn tinh thần hấp dẫn mà free. Đây là trang download manga xịn hoàn toàn miễn phí và cũng chỉ mới khởi động vào ngày hôm nay 26/11/2010.


Trang web http://www.j-comi.jp

Theo thông tin thì tác giả sẽ nhận được lợi nhuận từ số lượt xem trang, bình luận từ các thành viên của trang, các manga hoàn toàn miễn phí, hông dính bất cứ vấn đề gì đến bản quyền kỹ thuật số (giới hạn địa lý, thời gian sử dụng và blabla … thông tin này nọ).
Đặc biệt, các manga được phát hành trên site này được thiết kế dưới dạng PDF chất lượng cao, và trung bình… thiết kế phù hợp cho từng loại đường truyền của bạn. Chưa rõ ngôn ngữ trong bản scan này sẽ là gì nhỉ, JAP hay ENG.

Vào ngày 26/11 này sẽ ra mắt bộ download đầu tiên : 14 tập truyện hoàn hảo của LOVE HINA

Hi vọng trong thời gian tới sẽ có thêm vài bộ hấp dẫn nữa, kết nhất là là cái AI ga tomaranai, bản ngày xưa của VN bôi xóa tèm lem cả ra, còn bản scan thì chất lượng ko đẹp.

Zulock
@kibaVN.com