Trong tuần vừa qua, ngoài một số sự kiện đặc biệt như lễ hội Natsu tại công viên Lê Thị Riêng, một anime drama epic mùa 2011 kết thúc cực epic, thì dân tình lại khá sốc và thích thú với hai tin tức thuộc thể loại  “Ảo tung chảo” về công nghệ. Hai tin chính nói về công nghệ 3D thực đến bất ngờ của Miku (Diva Hatsune Miku) và sư kiện thành viên cũng ảo nốt của nhóm AKB48 (nhóm này thì có thực nhá) Aimitrong một quảng cáo mới nhất. Bảo đảm các bạn chỉ có thể há hốc mồm to mồm nhỏ với những gì mà giới công nghệ nhật bản đem đến

Với show 39’s Giving Day, Diva Miku hoàn toàn chinh phục thần dân của mình không chỉ bằng giọng hát ngọt ngào mà còn nhờ vào công nghệ hình ảnh 3D sống động như thật, nếu đã xem qua show diễn đó, người xem chỉ có thể nói là há hốc… Công nghệ máy phóng lập thể cùng các model visual do SEGA cung cấp đã tạo ra một Miku và các bạn Vocaloid cực kỳ sống động, dễ thương, rực rỡ, cute,… etc… Và lần này, thì chỉ với một clip khá đơn giản, người xem được giới thiệu một Miku hoàn toàn mới và thật sự là TRUE 3D Hatsune Miku… xem clip nào

Các bạn thấy đó, công nghệ đèn phóng từ bên dưới, cho phép tạo ra một 3D hoàn hảo, và Miku là một ví dụ rất tuyệt vời. Việc xoay chuyển các đồ vật, đặt gương vào hình ảnh giúp cho người xem dễ dàng nhận ra cai sự “ảo tung chảo” của true 3D, ko rõ là kiểu 3D này có cần đeo kính vào hay không. Nhưng chắn chắn rằng, để tạo ra một show 39.Giving Day bằng true 3D thế này, sân khấu phải to vật vã và giá vé chắc cũng thuộc hàng … ngất xỉu.

Đó là Miku và True 3D, còn bây giờ là sự thật đằng sau một nữ iDoL AKB 48 làm rụng rời chân tay các fan của mình. Với đoạn quảng cáo 15 giây khá ngắn ngủi, người xem clip lần fan đều bị hớp hồn bởi cô bé trung tâm của clip, Aimi Eguchi.. Một vẻ đẹp kỳ lạ và cực kỳ bí ẩn; vì cho đến tận lúc đó, mọi người đến vẫn nghĩ đó là một thành viên hoàn toàn mới, đẹp rạng ngời và hành tung bí ẩn. Nghe đồn là rất nhiều người đã bỏ hết thời gian chạy chỗ này, chạy chỗ kia để tìm kiếm thông tin về em ấy, nhưng tất cả đều vô vọng cho đến khi bí mật cuối cùng được tiết lộ.

Xem clip nào

 

Thấy đẹp rạng ngời phải không, và đó là một thành viên mới hoàn toàn và “ảo toàn bộ”. Aimi Eguchi là một thành viên CG, được dựng bằng công nghệ máy tính, dựa trên việc tổng hợp các đặc điểm của các thành viên tham gia vào nhân vật này. Trên cả tuyệt vời, và đây là clip quay lai việc thực hiện chương trình, chỉ có thể nói là “Ảo tung chảo”.

xem thêm tại đây.

Tương lai sẽ là gì nữa đây