Đến phần thứ 4 thì người ta gọi đó là thành công lớn và nổi tiếng, Natsume no Yuujinchou – Quyển sách bè bạn, đã làm được điều đó. Thông tin mới nhất cho biết phần 4 của Series này sẽ chính thức lên sóng vào tháng Giêng năm sau; dù phần ba vẫn còn chưa chiếu xong. Phần 3 của bộ phim Natsume Yuijinchou San ra mắt vào mùa phim hè vừa qua, tập 13 (cuối) sẽ lên sóng vào ngày 29.9 tới.

Natsume no Yuujinchou – kể về cậu học sinh Natsume thừa hưởng từ người bà của mình năng lực “nhìn thấy” những điều mà người thường hông thấy được. Chính điều này đã khiến cuộc sống của cậu rơi vào biết bao nhiêu khó khăn trắc trở; đặc biệt là mối quan hệ với thế giới Youkai (yêu quái). Cậu không xem đó là một điều khó khăn hay bất hạnh, mà dần dần chấp nhận nó, tạo dựng mối “quan hệ” cùng với thế giới mà mình “nhìn thấy” được. Tình cờ, cậu có được một quyển sách chứa đựng “tên” của các yêu quái, có thể sai khiến chúng, và cũng là nguyên nhân cậu bị truy đuổi….

Thông tin được đăng tải trên tạp chí LaLa số tháng 11. Anime được dựng dựa trên manga cùng tên của Yuki MidoriKawa. Các bạn có thể kiếm phần một và hai tại đây; phần ba sẽ được cập nhật trong thời gian tới.