Trên tờ bìa của tạp chí anime lừng danh Newtype cuốn tháng 12 năm 2012 có đưa tiêu đề có liên quan đến phiên bản điện ảnh của bộ anime lừng danh Puella Magi Madoka Magica. Chính nhà sản xuất của Madoka,Atsuhiro Iwakami, cũng khẳng định thông tin này là chính xác. Phim sẽ vẫn do đạo diễn Akiyuki Shinbo đảm nhiệm, Urobuchi (MadokaFate/StayNight, Fate/Zero) sẽ phụ trách phần biên kịch và thiết kế nhân vật Ume Aoki.

Được biết đây sẽ là một phiên bản điện ảnh 3 phần mà dân gian thường hay gọi là Trilogy hay “Bộ ba tác phẩm”. Hai tập phim đầu sẽ cover lại toàn bộ series đã từng chiếu như một bản tóm tắt, giúp mọi người có cái nhìn khái quát về câu chuyện và phần 3 sẽ là một câu chuyện hoàn toàn mới.

Tin giờ chót cho biết Urobuchi đã hoàn thành kịch bản tạm thời cho tập phim mới, và sẽ đưa vào sản xuất trong thời gian tới; và cũng theo Shinbo thì tựa đề chính cho tập phim mới vẫn chưa được quyết định nhưng ông vẫn muốn một cái tên mang đậm chất “Phản công”: “Incabutor no Gyakushuu” hay “Incabutor ‘s counterattack”.