Sau sự kiện Japan Day vào ngày 13.11 vừa qua tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên, mời mọi người tiếp tục tham gia các hoạt động trong chương trình “Giao lưu Việt Nhật” tại Bảo Tàng Thành Phố Hồ Chí Minh. Hoạt động tiếp theo chính là buổi triển lãm:

“NHẬT BẢN: Vương quốc của những nhân vật biểu trưng và phim hoạt hình”

Triển lãm trưng bày hình ảnh các nhân vật quen thuộc trong thế giới manga và anime nổi tiếng của Nhật Bản. Các nhân vật mà bạn đã từng biết và say mê như cậu bé robot Astro Boysiêu nhân Ultraman (Siêu nhân Điện Quang, Siêu nhân Hột vịt muối)Hello Kitty, chú mèo máy Doraemon; các nhân vật đến từ series Gundam, Evangelion, Pokemon, hay cô bé nữ sinh Haruhi Suzumiya, Sentokun, Hikonyan, Namisuke v.v..

Các nhân vật được thể hiện dưới hình thức tượng, hình nộm, ảnh treo tường và trình chiếu video. Đây là cơ hội hiếm có đối với fans hâm mộ truyện tranh và phim hoạt hình có điều kiện được tận mắt ngắm nhìn các nhân vật “thần tượng”; hiểu biết hơn về nguồn gốc ra đời và lịch sử phát triển qua các thời kỳ của các nhân vật hoạt hình đang được yêu chuộng tại Nhật Bản và trên khắp thế giới.

Đây là sự kiện do phía Lãnh Sự Quán Nhật thực hiệnvào cửa tự do. Triển lãm sẽ kéo dài từ 18 giờ ngày 24/11 đến hết ngày 4/12/2011; tai Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh (92 Lê Thánh Tôn, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh)