Bandai vẫn là một trong những gian hàng lớn nhất tại Anime Festival Asia 2011 (AFA11). Các mặt hàng chủ đạo vẫn chính là sức mạnh của ModelKit Gundam, và sản phẩm liên quan đến One Piece. Các mô hình Gundam từ HG đến MG xuất hiện gần như đầy đủ tại gian hàng cùng những mẫu pre-order trong thời gian tới.

Khu vực Bandai được chia ra các khu vực chính như sau:

Trung tâm là phần bán hàng với hình vuông như cũ gồm hàng từ Gundam, Kamen Rider cho đến các mặt hàng của Onepiece. Hai bên khu vực xung quanh dùng vào việc trưng bày: bên trái là Onepice với rất nhiều hình ảnh về con tàu hải tặc nổi tiếng này, fig, tượng từa lưa hột dưa; gian đối diện là khu giới thiệu chính cho series GUNDAM UNICORN.

Gundam Unicorn ep 4 – Main stage event

Năm ngoái, AFA10, gundam 00 movie đang làm mưa làm gió nên vừa có master grade QuanT, vừa PG strike freedom, HG 00 quá trời. Năm nay lại không có gì có thể cứu vãn sự nổi bật của gian hàng Bandai, Gundam AGEư, quên nó đi, series chỉ dành cho những đứa nhãi ranh và ripoff. Vâng, chỉ có Unicorn, tập 4, cùng đống Hobby Figure đã cứu vãn danh dự cho Bandai. Hội trường Mainstage đã đầy nhóc gundam fanboy ngồi kín mít từ chỗ dãy ghế ra đến vị trí máy phóng ngồi bệt.

5 Máy chiếu hoạt động hết công suất, và đã làm các fan cảm thấy rất hài lòng với chất lượng bộ phim. Khi cảnh anh phi công trẻ của chúng ta nện cho captain râu đen một trận thì cả cái khán phòng cười ầm ầm. Phim audio Nhật và phụ đề Anh ngữ. Kết thúc tập phim là pha gào rú của dân chúng khi xuất hiện… Banshee. Sau tập này, các bạn sẽ biết thế nào là sức công phá “tàn bạo” túi tiền thiên hạ của BANDAI với một loạt hàng model kit vê lờ, thích con cua trong đó ghê.

Tủ trưng bày tất cả mecha của Unicorn từ tập 1 tới 4 (được chiếu tại AFA11), mỗi ô nhỏ trưng bày disc Bluray và mẫu MG nổi bật của từng Tập. Ấn tượng nhất là mô hình Gundam Unicorn Destroy mode, cao đến 2mét. Đứng kế bên chụp sướng vô cùng, mấy cái fes VN chỉ cần làm một con cỡ này dân chúng bu chụp ào ào, chẳng cần kệch cỡm như con Rx-78 pepsi ở MAF2011.

Rất là muốn thò tay vào sờ sờ xem xem nó làm bằng gì, nhưng ngại ánh mắt “kỳ thị, dở người” xung quanh, qua nên đành thôi vậy. Có vẻ là bằng nhựa chứ ko phải giấy form hay mút thông thường, không có lằn chìm và chi tiết như các chú mechavn nhà mình.

Ngoài mô hình trên, Bandai cũng giới thiệu MG verka Full Đồ chơi Gundam Unciorn. Từng thấy trên Dengeki, nhưng “hàng xịn” trông imba, rực rỡ hơn nhiều. May mà chỉ pre-order không thì “chết em rồi”. Dự kiến ra mắt cuối năm nay, tương tự MG Qan[T].

Góc mô hình tự sướng
Khác với năm ngoái, năm nay Bandai cho thêm một cái kệ hàng nho nhỏ, cho phép người có thể tạo hình cho các MS trong tư thế chiến đấu và tha hồ chụp lại những pha này. Nghịch đống đồ chơi này đủ loại thành phần, và các mẫu cũnhg khá phong phú, RG Alie Strike, HG Sinanju, các chú Zaku và một chú Gundam Wing Endless Waltz.

Tuổi trẻ chơi mô hình là đây, lẽ ra Bandai phải biết mà o bế các em như thế này, thay vì làm cái AGE vớ vẩn.

OnePiece
Không hiểu là sao kỳ này, cái đinh của AFA11 lại là One Piece. Từ Kaname-san đến Usagi-san đều cosplay các nhân vật hải tặc đình đám trên con tàu huyền thoại đó. Cũng chính vì thế mà gian hàng OnePiece cũng bề thế không kém. Tượng cao tượng bé, game rồi anime giới thiệu ầm ầm cả ra. Mình cũng hí hoáy chụp vài tấm.

Cuối ngày thứ ba 13.11, Bandai đã có giảm giá 20% cho một số mặt hàng của mình; tiếc là đã “cống hiến” cho Alter và Goodsmile nhiều quá rồi nên đành “nhịn cho nó nhục” thôi.

Gundam Unicorn ep 4 hiện đã có tại Ninshop Online. Bạn có thể mua trọn bộ bốn tập với giá hữu nghị. Liên hệShikonhiragana@yahoo.com.

Mong rằng các bạn sẽ cảm thấy thú vị với loạt bài viết về AnimeFestivalAsia 2011.