Sáng 7/12 (giờ Hà Nội), diễn viên Đơn Dương qua đời tại bang California (Mỹ) sau ca phẫu thuật tai biến. Trước khi mất đột ngột, anh đã lên kế hoạch về Việt Nam ăn Tết cùng gia đình, sau gần 9 năm xa quê.

Đạo diễn Lê Cung Bắc, anh rể của Đơn Dương cho biết, em trai và con trai của nam diễn viên từ TP HCM sẽ bay sang California, Mỹ để lo việc hậu sự cho anh.

Diễn viên Đơn Dương qua đời ở tuổi 54 tại Mỹ. Một ngày trước (6/12), diễn viên Đơn Dương bị tai biến nhẹ, nhưng anh vẫn sinh hoạt bình thường, chỉ thấy nhức đầu, tê tay, sau đó vào bệnh viện khám. Bác sĩ cho biết, anh bị tắc tĩnh mạch đưa máu lên não và nếu phẫu thuật sẽ khỏe lại. Chính vì thế, Đơn Dương đồng ý. Chiều cùng ngày, sau phẫu thuật, anh trò chuyện được chút ít rồi rơi vào tình trạng hôn mê sâu và phải gắn ống thở oxy.

Đến sáng hôm nay, nam diễn viên trút hơi thở cuối cùng.

Trước khi ngã bệnh và qua đời đột ngột, Đơn Dương đã lên kế hoạch về Việt Nam ăn Tết cùng gia đình.

“Đáng lẽ Đơn Dương đã về từ tháng 10 năm nay, nhưng định đến Tết để ở được lâu hơn. Trò chuyện với tôi, Dương cũng nói là muốn gặp lại bạn bè cũ như Nguyễn Chánh Tín, Đào Bá Sơn… để chơi cho vui vì lâu ngày quá không gặp”, đạo diễn Lê Cung Bắc kể.

Đơn Dương (phải) trong phim “Mê Thảo thời vang bóng”. “Vợ tôi (Bùi Thị Giang, chị ruột của Đơn Dương) đã khóc rất nhiều khi biết tin. Đây là mất mát quá lớn và sâu sắc với gia đình”, đạo diễn Lê Cung Bắc nói.

Đơn Dương từng để lại dấu ấn trong nền điện ảnh Việt Nam với các bộ phim: Mê Thảo thời vang bóng (đạo diễn Việt Linh), Đời cát (đạo diễn Nguyễn Thanh Vân), Canh bạcNgõ đàn bàDấu ấn của quỷLời thề

Nintama: Bài gốc trích từ VNexpress. Nin chỉ lượt đăng lại những ý chính, vì bài gốc có những lời lẽ thiếu tế nhị về người đã khuất; nếu cần đọc hết thông tin, mời bạn ghé link . Đơn Dương là một diễn viên tài hoa nhưng bạc mệnh. Chúc Anh lên đường bình an. Vẫn chưa được xem “Mê thảo thời vang bóng”… Nuối tiếc.