nguồn tin của tạp chí Wall Street Journal, Sony đã không thông qua kế hoạch cắt bỏ ổ đĩa quang trong thế hệ máy chơi game console kế tiếp của hãng, PlayStation 4, dù trước đó đã từng cân nhắc vấn đề này.

Lý do đằng sau quyết định này được cho là bởi tốc độ internet quá khác biệt giữa các vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ dẫn đến trải nghiệm không thống nhất khi tải về trò chơi từ mạng. Trước đó, Sony cũng đã cung cấp dịch vụ tải một số game thông qua dịch vụ PlayStation Network của hãng trên hệ máy PS3, PSP và PS Vita.

Được biết, Sony đã xem xét việc cắt bỏ ổ đĩa quang khi nhận thấy xu hướng chuyển sang mô hình “chỉ tải về từ mạng” (download-only model) của ngành công nghiệp game trên máy tính, khởi đầu với nền tảng Steam của Valve, công ty tạo ra game Counter Strike, khi cho phép người dùng tải về một số tựa game nổi tiếng từ các nhà phát hành khác nhau như Left 4 Dead, Half-life, hay Portal.

Đầu tuần sau, Sony và các công ty chuyên về game khác cũng sẽ cùng nhau tụ hội về triển lãm Electronic Entertainment Expo (E3 expo) diễn ra tại Los Angeles để ra mắt và trình diễn các tựa game mới cũng như phần cứng liên quan. Tuy nhiên, PS4 hay thế hệ tiếp theo của Xbox 360 nhiều khả năng sẽ không được giới thiệu tại triển lãm này mà có thể sẽ phải chờ đến năm sau.

Ngoài ra, trên net thời gian qua vừa có thông tin về chiếc máy PS4 , dù cấu hình có vẻ “tượng tượng quá sức”,nhưng không có gì phủ định sự tồn tại cà.