Yusuf Mehdi, giám đốc marketing của bộ phận giải trí tương tác Microsoft vừa cho chúng ta biết một số thông tin về doanh số và doanh thu từ hai thiết bị giải trí Xbox 360 cũng như Kinect. Trên blog chính thức của Microsoft, Yusuf Mehdi cho biết kể từ khi ra đời vào năm 2005 đến nay, đã có tổng cộng 67 triệu máy Xbox 360 được bán ra thị trường, đem về cho Microsoft khoản doanh thu 56 tỉ USD từ thị trường bán lẻ.

Riêng với thiết bị nhận diện chuyển động Kinect, doanh số bán ra đạt 19 triệu chiếc trên toàn cầu, nếu cộng cả hai thì Microsoft đã bán ra trên 85 triệu thiết bị trong vòng 7 năm trở lại đây. Ngoài ra, chúng ta còn được biết rằng Microsoft đang chiếm 47% thị phần trên thị trường máy chơi game console tại Mỹ và số thành viên của dịch vụ Xbox LIVE đã đạt con số 40 triệu người.

Xbox 360 hiện đang đi đến giai đoạn gần cuối của chu kỳ sản phẩm và chiếc máy hoàn toàn mới đang được Microsoft phát triển, đáng tiếc nó sẽ không xuất hiện tại E3 tới đây. Xbox mới được cho sẽ có 16 nhân xử lý, có nhiều tính năng mới, tích hợp Skype và có thể đang được sản xuất để sẵn sàng cho năm sau.