Ngày chủ nhật, 1/12/2013, lúc 15:00, ở Otacool Station ( 169 Calmete – Quận 1, Hồ Chí Minh ) sẽ tổ chức offline lần đầu tiên của studio pewpew, một kênh cast trên TalkTV có danh tiếng từ đã lâu về mảng chiếu online ( stream ) và bình luận các game đấu DOTA 2. Đây là dịp để anh em bạn bè có cùng sở thích, chí hướng hay đơn giản là muốn ủng hộ cho kênh được duy trì bền lâu đến để giao lưu, trao đổi và giải trí.

Studio Pewpew là một kênh chuyên cast các trận đấu trong game Dota 2 miễn phí, với phần bình luận trận đấu tiếng việt kèm theo của các caster.Khá thân thiện,gần gũi nhưng không kém phần chuyên nghiệp. Các bạn có thể theo dõi kênh ở địa chỉ http://tv.csmtalk.vn/pewpewvn hoặc theo dõi qua fanpage facebook http://www.facebook.com/PewPewVN .
DOTA là viết tắt của Defend of Ancient, khởi nguồn là một Custom map của game Warcraft 3. Với việc map được tung ra miễn phí, cùng với gameplay cực kì hấp dẫn, đa dạng và thú vị đã thu hút rất nhiều người chơi. DOTA là ông tổ của cụm từ MOBA (Multiplayer online battle arena), tiền thân của các game như LOL, HoN, 3Q,… Nhìn thấy tiềm năng vô hạn này, Valve đã thâu tóm Icefrog ( một trong những người kế thừa và phát triển DOTA ) để cho ra đời DOTA 2, phát hành thông qua Steam.

MỖi người tham gia offline sẽ được một phần nước của Otacool Station và bánh trái ăn vặt trong suốt thời gian chương trình chạy. Đồng thời tham gia offline là để ủng hộ pewpew channel, vốn từ lâu đã rất đau đầu về vấn đề kinh phí duy trì và phát triển.

Sau đây là bảng thời gian của chương trình :
14:30 – mở cửa đón khách
15:00 – bắt đầu chiếu lại và phân tích các pha hightlight tổng hợp từ TI1 đến TI3, đồng thời sẽ có bình luận và phân tích đến từ Empty – Mitsuki – Ian
16:00 – Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm cùng với studio Pewpew cũng như những người tham gia offline.
18:00 – Bắt đầu xem stream giải Sina cup – DK vs VG – BO3

Sau 3 game sẽ hội ý để xúc tiến qua tăng 2 : nhậu (lol).

Mọi thăc mắc hay liên hệ để đăng kí tham gia xin lien hệ fan page pewpew channel http://www.facebook.com/PewPewVN

Defense of the Ancients dựa trên một custom map khá nổi tiếng trong game StarCraft đó là Aeon of Strife. Mục tiêu của màn chơi là tiêu hủy Ancient (Thánh tích) của đối phương – một công trình được bảo vệ kỹ lưỡng ở góc cuối của màn chơi. DotA là map đầu tiên của thể loại này giới thiệu các custom skill (skill do người chơi tự tạo ra).

Một trong những bản đồ đầu tiên mang phong cách AoS (Aeon of Strife) trong WarcraftIII Reign of Chaos là DotA, ra đời vào năm 2003, được tạo ra bởi một game thủ đồng thời là map maker với nickname là Eul.

Sau này khi Eul không còn làm nữa, một loạt những phiên bản khác của DotA ra đời, và rồi Guinsoo là người đã tập hợp tất cả những phiên bản đó lại, tạo thành 1 phiên bản hoàn chỉnh, đó cũng chính là nguồn gốc của cái tên ” All star ”

DotA 4.xx ra đời cũng là thời điểm bắt đầu kỷ nguyên của Guinsoo. Phiên bản DotA Allstars v.4.0a lần đầu ra mắt vào 26 tháng 4 năm 2004, đây là phiên bản đầu tiên có Roshan – lúc bấy giờ mang tên Guinsoo’s bowling ball (quả bóng bowling của Guinsoo).

Tuy nhiên, thời đại hoàng kim của DotA mới thực sự bắt đầu ở các phiên bản 5.xx. Lúc này, DotA Allstars đã thực sự phát triển đầy đủ và bắt đầu xuất hiện những mode chơi thi đấu (competitive mode) và các giải đấu phòng trào.

Vào năm 2004, Guinsoo rời bỏ cộng đồng DotA sau phiên bản 5.84c mà theo tin đồn là tham gia vào thế giới World of Warcraft và sau này đầu quân Riot Game cùng Pendragon với tựa game dựa theo phong cách chơi của DotA chính là League of Legend. Item “Guinsoo Scythe of Vyse” được đặt theo tên của Guinsoo để ghi nhận những đóng góp của anh cho DotA.

Sau đó anh vẫn tiếp tục tham gia công việc tối ưu hóa cho map và đến phiên bản 6.01 anh bàn giao hoàn toàn cho Icefrog. Icefrog chính tức trở thành người biên tập và lập trình chính cho DotA kể từ phiên bản 6.xx cho đến nay. Từ sau này mỗi phiên bản mới có kèm thêm changelog.

Sau đó, nhìn thấy tiềm năng to lớn của trò chơi, Valve đã mời Icefrog hợp tác và phát triển tiếp tục game Dota với cái tên Dota 2 sử dụng engine Source của Valve. Ngày 9 tháng 7 năm 2013, bản thử nghiệm kết thúc và Dota 2 chính thức có thể được tải miễn phí thông qua hệ thống Steam.

 

Zulock