Synchronicity là series ngắn gồm 3 bài hát do Hitoshizuku-P sáng tác, được vẽ bởi Suzunosuke, và cốt truyện đc viết bởi Kumagai.

 

Sơ lược về series: Câu chuyện lấy bối cảnh vào thời bán trung cổ period. Nói về 1 cặp sinh đôi phải bị chia cắt ngay sau chúng vừa đc sinh ra. Lý do vì 1 đứa bé trong song sinh, Rin, đã đc chọn làm DIVA, và số mệnh của cô phải hát mãi mãi để đưa con Rồng vào giấc ngủ.

Nuôi nấng mong ước được gặp lại cô em gái, sau khi Len lớn lên, anh đã lên đường đi tìm lại cô em gái và giải thoát cô ra khỏi số mệnh trớ trêu.

Các bài hát:

The Sky Where I Look for You:

Là bài hát mở đầu của series, cho thấy DIVA Teto đã bị rồng giết chết, và Rin đc chọn làm DIVA tiếp theo. Nhiều năm sau, Len đã lên đường để tìm lại cô em gái.

Bài hát giải thích về cách để thoát khỏi số phận trở thành 1 DIVA, 1 là DIVA bị rồng giết, 2 là có 1 DIVA khác thay thể.

 

.

Paradise of Light and Shadow:

Phần 2 của series. Trong bài hát, Len đột nhập vào tòa lâu đài để đi tìm Luka, để có được thông tin về Rin. MEIKO, 1 kiếm sĩ tài giỏi của vương quốc, đã đánh chặn Len, trong lúc đánh, cô nhớ lại về Teto, người đã hy sinh mình để thay thế MEIKO làm DIVA. Sau đó, MEIKO quyết định giúp Len giải cứu em gái. Sau đó, 2 thành viên nữa đã gia nhập đoàn giải cứu, là Gakupo và KAITO

4 người hợp sức lại và cùng nhau đi đến nơi ẩn náu của rồng, và gặp đc Miku, người bảo vệ rồng, Miku bị ép phải mang 1 cái mặt nạ phép thuật trên mặt bởi những thành viên của nhà thờ, sau đó Len phá hủy cái mặt nạ của Miku, giúp cô hồi phục lại ký ức. Cuối PVs cho thấy Len tung mình về phía Rin để kéo cô ra khỏi 1 cái hố sâu

 

.

 

Requiem of the Spinning World:

Bài hát cuối cùng của series, tóm tắt lại 2 bài trên và nói về cái kết của câu chuyện, cuối PV cho thấy Len đang ôm Rin, cuối cùng 2 người cũng đc đoàn tụ. Cái kết vẫn chưa đc xác định, và tùy theo người nghe.

Tuy nhiên, bài hát này có mặt trong Album EndlessroLL, và 2 Crossfade của Album đã đc upload lên Nico Nico Douga, với Crossfade đầu tiên cho thấy Rin Len đang ôm nhau trong nước mắt, có thể nói về Happy End cho cả 2, Crossfade thứ 2 preview lại bài hát thứ 3.

Hình ảnh cuối cùng của Crossfade thứ nhất đc lấy từ artbook “Colorful” của Suzunosuke, đc release vào năm 2009, vậy nếu Crossfade ấy chứ đựng “True End” cho series, thì nó sẽ là Happy End và đã đc định sẵn cách đây từ rất lâu.

.

 

Đây là series mang lại cho Suzunosuke và Hitoshizuku danh vọng và nổi tiếng, 1 series nổi tiếng của Kagamine Rin\Len, để lại cho người nghe nhiều cảm xúc khó quên.

NeruNeru