Thông thường thì các yếu tố đời thật cũng có ảnh hưởng khá nhiều đến bối cảnh trong các câu chuyện lightnovel hay anime, như bối cảnh, con đường, ngoại cảnh, trang phục,các món ăn… điều này làm người xem và theo dõi cảm thấy gần gũi và dễ chấp nhận hơn, nhưng trong trường hợp của haruhi thì nó lại có tác động ngược. Bối cảnh các cuộc gặp gỡ của các nhân vật trong series Haruhi đều có sự xuất hiện của chiếc đồng hồ tháp, tất nhiên chỉ là bối cảnh, nhưng nhờ vào sức mạnh của fan mà nó được cứu thoát. Một sự tác động ngược.

haruhiclock

Chiếc đồng hồ lẽ ra đã được dời đi để thực hiện cho một dự án bãi đỗ xe ngầm, thế nhưng đã được dựng trở lại nhờ sự lên tiếng của các khán giả series Haruhi. Họ không muốn mất đi một kỷ niệm, xem ra điều này cũng khá thú vị. liệu sẽ có nhiều câu chuyện “bảo tồn” như thế này trong tương lai. Ít nhất thì xin chúc mừng các bạn.

Suzumiya Haruhi ~ Câu chuyện đã có hai phần tvseries và Một phần movie, khi cô nàng chỉ muốn kết bạn với Người ngoài hành tinh, siêu năng lực và kẻ du hành thời gian. Cô lập thành nhóm và những câu chuyện xoay quanh hội “Kinh dị” này, khi tất cả mọi điều cô ước muốn đều trở thành sự thật.

haruhianime

Nguồn