Tối nay lướt feed facebook thì tình cờ thấy được một dự án truyện liên quan đến sử Việt Nam, tất nhiên là còn nhiều chuyện phải nói đến sau này; nhưng khởi động khá thú vị. Bản thân mình khi đọc vào cũng thấy nhiều nét tương đồng cho các dòng anime/manga gần đây; tuy nhiên,… làm có vẻ tố lắm. Mong các bạn ủng hộ nhé; hi vọng dự án này sẽ sống lâu và dài hơi, và kể cả đạt được một kỳ kêu gọi hỗ trợ ra sách như các tác phẩm truyện ViệtNam trước đây. Dưới đây là lời giới thiệu từ page:

hocvienannampage_resize

“Cung hỷ khai trương An Nam Học Viện!!
Học Viện An Nam là nơi tập trung tất cả các linh hồn sau khi khuất giá về trời. Toàn bộ linh hồn sẽ tiếp tục học tập để đợi tới ngày sát hạch chuyển kiếp. Và câu chuyện sau đây bắt đầu với các vĩ nhân trong lịch sử Đại Việt, những người mà mãi vẫn không chịu chuyển kiếp đầu thai.
Tác giả xin được thổ lộ tí xíu, đây là câu chuyện được hai anh em tụi mình ( Blackk xà lách và White đại nhân ) bắt đầu dựng tạc ý tưởng từ khoảng 2,3 năm trước, cho tới mãi cách đây 2 tháng mới bắt đầu quyết định làm chính thức. Thật ra thì, trước khi bắt đầu làm thì White đại nhân trước giờ vốn không hứng thú với cổ phong cho lắm, tự nhiên một ngày đẹp trời coi phim cổ trang lại cảm thấy phát cuồng với những vị vua trong lịch sử. Thế là điên cuồng lao đi lục niên biểu và sơ yếu lý lịch ( của các sử gia trong lịch sử soạn thảo ) để tìm hiểu về thứ đang hứng thú. Ngày đêm mài kinh luyện sử, White đại nhân đã nhận ra rằng lịch sử nước mình HAY không gì tả nổi, nên đã quyết định lật lại dự án cũ với Blackk xà lách để viết nên một thiên Việt sử theo kiểu phong cách của tụi mình vẫn hay làm.

Câu chuyện lần này do được sử dụng nhiều mảng tư liệu, từ phân tích giả thiết có vẻ hợp lý nhất tới những chuyện truyền miệng thực quá kì ảo, rồi cả mấy thứ tự sướng từ các dòng dõi đích tôn gia tộc ca ngợi các bậc anh hùng, quần áo thì được sử dụng li kì tả pín lù, lại còn thêm sở thích linh tinh từ người vẽ và cả những hiểu biết hạn chế về trang phục cổ ( dù mình đã cố gắng hỏi thăm y phục cổ từ page Vietnam Acients ). Toàn bộ những thứ hỗn tạp đó trộn lại cộng với cả chi tiết hiện đại pha lẫn cổ trang , mong mọi người bỏ qua cho và thưởng thức truyện với tâm thế thoải mái nhất có thể. Vì mong ước của tụi mình vẫn là được thấy mọi người vui vẻ và có cái nhìn đa chiều hơn về các nhân vật lịch sử luôn được ca tụng thành thánh thần.

Mong mọi người sẽ tiếp tục theo dõi truyện và coi đến kết bài diễn văn này với toàn bộ tấm lòng thành từ tác giả.” Nguồn

Các bạn có thể xem tại Page hoặc click tại đây, tất nhiên vào page like và share vẫn tốt hơn.