“cầu được ước thấy” ~ cuối cùng thì bộ phim Your Name ~ kimi no na wa của Makoto Shinkai đã trượt vòng đề cử các phim hoạt hình sẽ tham gia tranh giải Oscar phim hoạt hình hay nhất 2016. Điều này đúng như ước nguyện của vị đạo diễn thực hiện bộ phim, dù điều này để lại rất nhiều tiếc nuối cho fan hâm mô ông cũng như bộ phim.

Your Name đã trở thành hiện tượng phòng vé tại Nhật và lan rộng ra cả thế giới, khi được đón nhận rất nồng nhiệt từ khán giả trên khắp thế giới. Bộ phim đã vượt qua SpiritedAway để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại; tuy nhiên điều này cũng không giúp nhiều cho phim trong cuộc tranh tài Oscar 2016. Có lẽ phải hơn 10 năm nữa, mới sẽ lại có một hiện tượng tương tự như “Your name”, như bản thân bộ phim kế thừa “được tham gia đề cử” của Spirited Away. Việc lỡ mất dịp may này, cũng tạo nên sóng gió trong giới otaku khi chia thành hai trường phái, ủng hộ lịch sự và phản đối kiểu bảo thủ, khi cho rằng YourName xứng đáng hơn tất cả các ứng viên còn lại. Điều này chính Đạo Diễn cũng chia sẽ rằng tác phẩm của ông vẫn còn nhiều thiếu sót, chưa thật sự hoàn thiện, dù được rất nhiều sự ủng hộ từ fan, và mong sẽ có những tác phẩm hoàn thiện hơn trong tương lai.

Hiện nay bộ phim vẫn còn các suất chiếu tại các cụm rạp CGV và Lotte và Galaxy Cinema. Nếu bạn chưa xem thì dịp tết này hãy tận hưởng nhé.

Danh sách đề cử Oscar 2016 phim hoạt hình hay nhất

oscaranimated2016