Trung tâm Shuppan Kōhō đã công bố vào thứ năm rằng 4 ông lớn trong ngành xuất bản truyện tranh của Nhật Bản KadokawaKodanshaShueisha và Shogakukan đã đạt được một thỏa thuận với công ty bảo mật Cloudflare của Mỹ. Cloudflare đã đồng ý ngừng lưu trữ nội dung các trên các máy chủ tại Nhật Bản các trang web vi phạm bản quyền của Nhật.Cloud (1)

Các luật sư của các nhà xuất bản đã đệ trình kiến ​​nghị lên Tòa án quận Tokyo vào tháng 8 năm 2018 yêu cầu Cloudflare ngừng lưu trữ nội dung với một số trang web vi phạm bản quyền. Các trang web vi phạm bản quyền manga mà Cloudflare đã cung cấp dịch vụ bao gồm Hoshi no Romi. Bốn nhà xuất bản cũng đã đệ đơn kiện các quản trị viên của Hoshi no Romi tại Tòa án quận phía Nam New York vào ngày 4 tháng 9.Cloud (1)

Trong một trường hợp khác, dịch vụ tin tức Kyodo đưa tin vào ngày 6 tháng 1 rằng nhà xuất bản Nhật Bản Takeshobo và một tác giả truyện tranh đã đệ đơn kiện lên Tòa án quận Tokyo chống lại Cloudflare. Vụ kiện cáo buộc rằng Cloudflare đồng lõa trong việc vi phạm bản quyền bằng cách cung cấp dịch vụ của mình cho các trang web vi phạm bản quyền manga. Takeshobo và tác giả truyện tranh đang tìm kiếm thiệt hại và Takeshobo cũng đang tìm cách xóa tất cả dữ liệu truyện tranh của nó được lưu trữ tạm thời trên các máy chủ của Cloudflare.Cloud (2)

Các nguyên đơn cho rằng Cloudflare đã cung cấp dịch vụ cho các trang web vi phạm bản quyền manga mặc dù biết rằng các trang này đang cung cấp manga bất hợp pháp.