Công ty phát triển game mobile Hàn Quốc là Tennine đang bị cộng đồng fan anime quốc tế lên án dữ dội sau khi họ cho ra mắt một tựa game trên smartphone “đạo nhái” hoàn toàn manga nổi tiếng Kimetsu no Yaiba( KnY) mang tên “Sword of the Devil” vào ngày 24/4 vừa qua. Tựa game này cũng lấy bối cảnh ở Nhật Bản, với các nhân vật mà nhìn qua đã thấy  trước giống sau quen khá là giống KnY ngay cả tên game cũng chẳng khác mấy.An cuop (1)

Không chỉ thế, cốt truyện trong game cũng được các nhà làm game Hàn Quốc “vay mượn” bộ manga diệt quỷ đình đám trong thời gian qua. Khi nhân vật nam chính tên Tatsuya trong game đã trở thành một dũng sĩ diệt quỷ sau khi chứng kiến gia đình mình bị giết hại bởi một con quỷ độc ác, đồng hành cùng anh là Kasumi, một nữ bán quỷ với 2 chiếc sừng trên đầu mà nhìn không khác gì Nezuko trong Kimetsu no Yaiba, có điều là “đầy đặn” hơn chút. Chưa hết , một số tạo hình nhân vật khác, hay các chiêu thức và logo của game cũng được các nhà làm game Hàn Quốc cũng “mượn” nốt.An cuop (3)

Tuy vậy, công ty game Tennine đã bác bỏ những cáo buộc cho rằng họ đã “ăn cắp” chất liệu từ Kimetsu no Yaiba. Một đại diện của hãng game này cho biết “không phải cứ có nhân vật nào diệt quỷ, cầm katana và mặc trang phục Nhật Bản cũng đều liên quan đến Kimetsu no Yaiba”, đồng thời nhấn mạnh “Đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, các cáo buộc về game đều không chính xác”. Mặc dù thanh minh như vậy cũng không cứu tựa game ăn cắp này khỏi 1 sao trên GoogleStoreAn cuop (2)

Trước là Trung Quốc sau là Hàn Quốc đi “mượn” hơi nhiều ý tưởng của Nhật Bản. Còn chờ gì nữa mà không vào đánh giá 1 Sao cho tựa game ăn cắp này.
An cuop (4) An cuop (5) An cuop (6)