Nữ diễn viên lồng tiếng Kotori Koiwai là người tiên phong trong số các diễn viên lồng tiếng ở Nhật Bản trong việc thiết lập một phòng thu âm tại nhà riêng. Cô ấy đã chụp ảnh và đăng lên Twitter phòng thu âm tại nhà của cô vào thứ Sáu tuần trước.Kotori (3)

Koiwai tuyên bố rằng cô ấy có thể làm phát thanh viên, trò chuyện, thu âm và ghi âm bài hát trong sự thoải mái ngay tại ngôi nhà của cô. Micro của cô là Neumann U87Ai và căn phòng của cô hoàn toàn cách âm. Căn phòng có thể đạt chuẩn âm thanh 48kHz/24bit chất lượng cao, cũng như âm thanh nổi 96kHz/32 bit. Hơn nữa, cô thành thạo phần mềm chỉnh sửa âm thanh Pro Tools và Cubase. Cô sử dụng dải kênh Focusrite ISA 430 MkII, bộ khuếch đại giới hạn Universal Audio 1176LN và máy nén Neve 33609.Kotori (4)

Ngoài ra, Koiwai cũng sẵn lòng giúp đỡ các đồng nghiệp seiyuu khác trong việc làm một căn phòng thu âm tại nhà: “Nếu các bạn thấy việc này có thể hữu ích trong những thời điểm việc thu âm trong phòng thu không thể diễn ra, hãy vui lòng gọi cho công ty quản lý của tôi để được hướng dẫn”, cô viết. “Tôi đang làm hết sức mình để tạo ra âm thanh gần giống như những gì bạn có trong một phòng thu thông thường”. Koiwai cũng đã phát hành một bản nhạc BGM miễn phí trên YouTube với chủ đề “chữa bệnh” để giúp xoa dịu mọi người trong khi họ đang ở nhà. Bản nhạc dài 30 phút có giai điệu Piano nhẹ.Kotori (1)

Seiyuu Koiwai được biết đến qua vai Renge Miyauchi trong bộ anime Non Non Biyori. Cô cũng lồng tiếng cho Elaine trong Nanatsu no Taizai, Nono Daichi trong Aikatsu!, và Kana Altair trong Soul Eater Not!
Kotori (2)