Nữ seiyuu nổi tiếng Aoi Yūki đã cho biết rằng cô sẽ đọc truyện thiếu nhi cho các gia đình hiện đang ở nhà do các biện pháp cách ly xã hội trong thời điểm dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát mạnh tại Nhật Bản. Dự án đầu tiên của cô sẽ là truyện “Buying Mittens” của tác giả Nankichi Niimi.

Aoi (2)

Yūki nói rằng cô được truyền cảm hứng để thực hiện nghĩa cử đáng quý này sau khi cô đọc tin Tổng thống Israel Reuven Rivlin đã thực hiện những video đọc sách cho trẻ em trong thời gian cách ly vì dịch bệnh đến từ Trung Quốc này. Dự án của Aoi Yuuki đã nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ các fan anime ở Nhật Bản.

Không chỉ Yuuki mà các seiyuu ở Nhật đang có những hành động thiết thực giúp đỡ cộng đồng trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành. Nữ diễn viên lồng tiếng Nozomi Kasuga đã bắt đầu một kênh YouTube tạm thời dành cho những người đang tự cách ly ở nhà; trong khi đo seiyuu Kotori Koiwai phát hành một bản nhạc BGM miễn phí trên YouTube với chủ đề “chữa bệnh” để giúp xoa dịu mọi người.

Aoi (1)

Aoi Yūki được đông đảo fan anime biết đến qua các vai như Yūki (Sword Art Online II), Tanya Degurechaff (Saga of Tanya the Evil), Hibiki Tachibana (Senki Zesshō Symphogear), và Madoka Kaname (Puella Magi Madoka Magica). Đặc biệt các bạn nào thường chơi game FGO sẽ rất quen với giọng say rượu nhừa nhựa của servant Shunten Douji.

Bạn nghe giọng thấy ngọt như mía không nà.