Sự xuất hiện của Muse Asia cũng như sự trở lại sau nhiều năm của kênh ANIMAX còn đánh dấu thị trường anime Việt Nam đang tạo nên sức hấp dẫn mới đối với các nhà đầu tư Nhật Bản.

Muse Asia chính thức đổ bộ vào thị trường Việt Nam với chi nhánh Muse Việt Nam và ngay lập tức trình làng với 2 bộ anime mùa đông 2020 là Mairimashita! Iruma-kun và Runway de Waratte. Nhưng Muse Việt Nam có vẻ đã tìm hiểu rất kỹ đối tượng chính của mình là các otaku trẻ tuổi, những người đã quá quen xem anime trên các trang anime không bản quyền suốt thời gian qua. Và kết quả họ đã ra mắt một kênh Youtube trình chiếu anime bản quyền, có Vietsub hẳn hoi cùng chất lượng tuyệt vời.  Anime bản quyền 100%, lại có Vietsub, chiếu cùng thời điểm với Nhật Bản và còn được phát trên Youtube nên Muse Việt Nam gần như ngay lập tức đã được đông đảo fan anime đón nhận. Giờ chỉ cần một cái smartphone, máy tính bảng hay một chiếc Smart TV là chúng ta có thể xem tất cả các bộ anime nổi tiếng trong mùa trên kênh của Muse Việt Nam với định dạng HD cực chuẩn.

Otaku (1)

Một yếu tố nữa giúp cho Muse Việt Nam được đánh giá tích cực, đó là Muse Việt Nam đã chọn thời điểm ra mắt đúng lúc các fan anime phần lớn ở trong nhà trong dịp giãn cách xã hội phòng dịch COVID-19. Cho nên anime là một trong những phương thức giải trí hữu, và Muse Việt Nam đã nắm bắt tâm lý đó để chọn thời điểm bắt đầu hành trình của mình ở Việt Nam.

Otaku (3)

Trong khi các fan anime Việt Nam đang phấn khởi trước sự xuất hiện của Muse Việt Nam thì sự trở lại của kênh trình chiếu anime nổi tiếng ANIMAX lại gây nên sự bất ngờ không thể đoán trước. Đúng ngày Cá tháng Tư, Công ty VTVCab đã thông báo kênh ANIMAX đã quay trở lại trên hệ thống của VTVCab từ ngày 1/4. Như vậy, ANIMAX đã chính thức quay trở lại sau 7 năm “biến mất” tại thị trường Việt Nam.

Otaku (2)

Chúng ta sẽ quay ngược dòng thời gian vào tháng 7/2013, khi VTVCab thông báo chính thức ngừng phát sóng kênh ANIMAX, những tiếc nuối, những hụt hẫng đã đến với các fan anime Việt Nam qua từng đó thời gian. Và trong lúc ANIMAX gần như đã trở thành dĩ vãng với các fan anime thì sự trở lại bất ngờ của kênh có thể còn mang lại một tương lai đầy mới mẻ hơn với cộng đồng otaku Việt Nam.

Theo: Otakuvn