Cảnh sát ở Kyoto, miền Tây Nhật Bản, đã bắt giữ nghi phạm trong vụ tấn công xưởng phim hoạt hình Kyoto Animation khiến nhiều người thương vong hồi năm ngoái. Cảnh sát cho biết nghi phạm đã thừa nhận những cáo buộc đối với anh ta là đúng.

Aoba Shinji, 42 tuổi, bị bắt vào sáng thứ Tư tại một bệnh viện ở thành phố Kyoto. Người này được điều trị bỏng tại đây.

kyoanimeburn

Aoba bị nghi dùng xăng để phóng hoả xưởng phim vào ngày 18/7 năm ngoái. Vụ hoả hoạn khiến 36 người thiệt mạng và 33 người bị thương. Tất cả các nạn nhân đều là nhân viên của xưởng phim.

Aoba được đưa từ bệnh viện đến sở cảnh sát bằng cáng. Sau đó cảnh sát đã chuyển vụ án sang cho các công tố viên, mặc dù Aoba vẫn đang bị giam giữ. Điều này là hiếm thấy ở Nhật Bản, vì cảnh sát thường chuyển nghi phạm từ sở cảnh sát đến văn phòng công tố khi chuyển vụ án sang cho các công tố viên thụ lý.

kyoanimeburn02
nguồn

Phát biểu với báo giới vào thứ Tư, các quan chức cảnh sát cho biết nghi phạm nói với họ rằng anh ta nghĩ có thể sát hại được nhiều người bằng cách sử dụng xăng.

Theo phía cảnh sát, Aoba đang dần hồi phục, nhưng vẫn chưa thể tự ăn và đi lại. Giới chức nói thêm rằng nghi phạm đã trả lời các câu hỏi điều tra một cách bình tĩnh.

Nguồn NHK-fb