Mới đây, website chính thức của Comic Market, hay còn được biết đến là Comiket, đã thông báo vào ngày 12 tháng 7 rằng sự kiện mùa đông, Comiket 99, sẽ bị hủy do dịch COVID-19 cũng như do khó khăn trong việc tổ chức một sự kiện sau khi Tokyo 2020 Olympic Games bị hoãn.

Trên website, Ủy Ban Tổ Chức Comic Market giải thích rằng họ sẽ dự định tổ chức sự kiện mùa đông trước khi Tokyo Big Sight, nơi tổ chức Comiket hằng năm, phát hành “Nguyên tắc đối phó lại dịch COVID-19”. Nguyên tắc sẽ trình bày cách mà một sự kiện có thể diễn ra giữa cơn đại dịch, gồm nguyên tắc giãn cách và số lượng người tối đa ở trong sảnh cùng một lúc. Để đáp lại, BTC cũng tiến hành một cuộc nghiên cứu để xem xét việc có thể tổ chức sự kiện dưới những nguyên tắc mới và cuối cùng đã đi đến kết luận hủy bỏ sự kiện.
Comiket (1)
Thêm vào đó, do sảnh phía đông của Tokyo Big Sight phải giữ lại cho sự kiện Olympic 2020, nên Comiket 99 sẽ diễn ra trong 4 ngày, giống như hồi Comiket 97. Bên cạnh đó, bên họ cũng không thể đảm bảo đủ chỗ cho sự kiện do họ chỉ đặt trước chỗ cho sự kiện diễn ra trong 3 ngày trước khi dịch COVID-19 bùng nổ. Bên họ cũng nói thêm dù có đặt chỗ ở Makuhari Messe (Trung tâm tổ chức sự kiện lớn thứ 2 tại Tokyo) thì cũng không đủ chỗ cho sự kiện Comiket do nó diễn ra vào mùa đông.
Comiket (1)

Vì vậy, một buổi Air Comiket trực tuyến được dự kiến sẽ tổ chức vào dịp cuối năm nay, thay cho sự kiện đời thực. Và kỳ Comiket tiếp theo được dự kiến tổ chức trong Tuần lễ vàng năm 2021. Thông tin chi tiết sẽ được cập nhật vào cuối năm nay.
Comiket (2)
Trong bài thông báo, BTC của Comiket cũng yêu cầu viện trợ từ Chính Phủ Nhật Bản giữa thời điểm này nhằm giảm bớt gánh nặng của phí hủy tổ chức, phí thay đổi địa điểm và nhiều khoản phí khác để cho những sự kiện như Comiket có thể tiếp tục diễn ra sau khi dịch kết thúc.
Comiket (3)