Cảnh sát từ Sở cảnh sát Musashino của Tokyo cho biết họ đã bắt giữ một phụ nữ 25 tuổi đến từ thành phố Ōsaki, tỉnh Miyagi với tội danh cản trở hoạt động kinh doanh. Nghi phạm được cho là đã gửi email đến Wit Studio (Attack on Titan, Great Pretender, Vivy -Fluorite Eye’s Song-), đe dọa đốt cháy xưởng phim hoạt hình. Cảnh sát đã thực hiện vụ bắt giữ vào cuối tháng 5, và theo báo cáo của cảnh sát, người phụ nữ đã thừa nhận tội danh.

Theo cảnh sát, người phụ nữ này đã gửi email vào ngày 7/5 với nội dung viết: “Tôi sẽ đốt trụ sở studio sau một tuần nữa”. Hãng phim đã tăng cường an ninh, điều này đã gây trở ngại cho việc kinh doanh hằng ngày. Cảnh sát đang điều tra xem nghi phạm có bị bệnh tâm thần hay không và liệu cô ta có gửi email và fax quấy rối đến studio từ khoảng năm 2018 hay không.

Đã gần hai năm kể từ vụ cháy Kyoto Animation vào tháng 7 năm 2019 khiến 36 người thiệt mạng và 33 người bị thương. Kể từ đó, đã có nhiều sự cố về các mối đe dọa phóng hỏa được thực hiện đối với các studio anime. Vào tháng 6 năm 2020, cảnh sát Kyoto đã bắt giữ một nghi phạm vì đe dọa đâm và phóng hỏa một số nhân viên và nữ diễn viên lồng tiếng trong anime Kemono Friends. Vào năm 2019, chỉ bốn tháng sau vụ cháy ở Kyoto Animation, cảnh sát Okayama đã bắt giữ một người đàn ông vì đã đăng những lời đe dọa giết người đến Studio Khara. Trong cả hai trường hợp, các nghi phạm đều nhắc đến vụ cháy ở Kyoto Animation.