Tập 12 và cũng là tập cuối của anime SSSS.Dynazenon khi kết thúc đã xuất hiện dòng chữ giới thiệu về một dự án “Vũ trụ Gridman kế tiếp” mang tên “Gridman x Dynazemon”. SSSS.Gridman là tựa anime gần nhất thuộc “Vũ trụ Gridman”

Anime SSSS.Dynazenon được công chiếu vào ngày 2 tháng 4. Funimation đã phát trực tuyến anime khi nó được phát sóng tại Nhật Bản. Anime được liệt kê là một phần của “Vũ trụ Gridman”

Anime SSSS.Gridman dài 12 tập được công chiếu vào tháng 10 năm 2018. Anime là sự hợp tác giữa studio anime Trigger và Tsuburaya Productions – tác giả của loạt phim Ultraman và series live-action tokusatsu (hiệu ứng đặc biệt) 1993-1994 gốc Denkō Chōjin Gridman. Crunchyroll và Funimation đã phát trực tuyến anime khi nó được phát sóng, và Funimation cũng đã phát trực tuyến bản lồng tiếng Anh cho anime.

Anime kể từ đó đã được chuyển thể thành kịch sân khấu, một chuyển thể manga, nhiều phần ngoại truyện manga và một tiểu thuyết ngoại truyện. Vở kịch đã được lên kế hoạch cho mùa xuân vừa qua nhưng đã bị hủy bỏ do dịch bệnh COVID-19.