Sự kiện trực tuyến “Air Walküre/Macross F o Issho ni Miyō!!!!!!!” đã thông báo rằng movie anime Gekijōban Macross Delta: Zettai LIVE!!!!!! cùng anime ngắn “Gekijō Tanpen Macross Frontier Toki no Meikyū” (Macross Frontier Film Short: Labyrinth of Time) sẽ được công chiếu tại Nhật Bản vào mùa thu năm nay. Một video giới thiệu các bộ phim cũng được trình chiếu trên nền nhạc “Glow in the dark.”

Sự kiện cũng thông báo rằng buổi trình diễn “Macross Frontier Galaxy Live 2021” vốn bị tạm hoãn trước đó sẽ được diễn ra vào vào các ngày 9 và 10/11 tại nhà hát Makuhari Messe ở Chiba.

Sự kiện “Walküre Senjō no Premium Live Event at Toyosu Pit” trước đó đã công bố bộ phim mới vào tháng 9 năm 2018 và mô tả bộ phim là “hoàn toàn mới” – trái ngược với Macross Delta the Movie: Passionate Walkūre (Gekijō-ban Macross Delta: Gekijō no Walkūre) là một movie tập hợp các cảnh phim anime truyền hình trước đó với một số phân cảnh mới.

Nhà sáng tạo của series là Shoji Kawamori đã tuyên bố tại sự kiện “Flying Dog 10 Anniversary Live ‘Inu Fes'” vào tháng 2 năm 2019 rằng ông đã nhắm đến việc phát hành movie anime Macross Delta mới vào năm 2020.