Những diễn biến mới nhất liên quan tới quá trình điều tra trốn thuế của Studio Anime nổi tiếng UFOtable hiện đang rất được dư luận Nhật Bản quan tâm.

Nhà sáng lập, kiếm giám đốc đại diện và chủ tịch của studio ufotable – ông Hikaru Kondo, đã thừa nhận hành vi trốn thuế của mình khi không nộp 138 triệu yên tiền thuế trong phiên điều trần sơ bộ vào thứ Sáu vừa qua. Ngoài ra, ông Kondo đã đưa ra lời xin lỗi, thừa nhận rằng bản thân ông nghĩ việc trốn thuế của mình sẽ “không đến đến rắc rối cho [ufotable].”

Or7Kz2En

Theo cục thuế Tokyo cho biết, hãng phim bị cáo buộc đã che dấu gần nửa tỷ Yên thu nhập của mình qua các hoạt động nhượng quyền Anime, kinh doanh quán cà phê, bán các vật phẩm thông qua các kênh trung gian… trong suốt 4 năm từ 2015 đến 2019.

Ngoài ra, bên truy tố cũng sẽ tiến hành điều tra các cáo buộc về gian luận thuế sau khi Movie Demon Slayer – Mugen Train thu về nửa tỷ đô tiền bán vé trên toàn thế giới. Trả lời trước những thông tin trên, đại diện của UFOtable tuyên bố hãng sẽ tìm cách khắc phục những sai phạm, và sẽ nộp lại thuế trước hạn.

Vẫn chưa biết những thông tin trên có ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất Anime sắp tới của studio hay không.