Hãng phát triển game nổi tiếng của Trung Quốc là Mihoyo đã thành lập studio Bắc Mỹ đầu tiên của mình ở Montréal, Canada. Studio mới sẽ có trụ sở tại trung tâm thành phố Montréal và có kế hoạch mở rộng quy mô lên hơn 100 nhân viên trong năm tới.

Theo Montréal Investment, một cơ quan xúc tiến đầu tư, tựa game tiếp theo của công ty Trung Quốc sẽ là một “game phiêu lưu hành động thế giới mở AAA hoàn toàn mới với lối chơi theo phong cách FPS trong một thế giới huyền bí sống động”.

Studio mới rất có thể là kết quả của sự thành công trên toàn thế giới của Genshin Impact, tựa game đã thu về 2 tỷ đô la trong năm đầu tiên chỉ tính riêng trên thiết bị di động.

“Chúng tôi cam kết phát hành trò chơi của mình trên toàn cầu với các nền tảng console, PC và di động, nhờ vào khả năng phân phối nội bộ đang phát triển mạnh mẽ của chúng tôi,” đồng sáng lập MiHoYo, Forrest Liu cho biết.

“Chúng tôi đã có được rất nhiều kinh nghiệm phát triển và vận hành trò chơi nhờ vào bản phát hành toàn cầu gần đây của Genshin Impact, chúng tôi có thể khai thác để tạo ra các trò chơi chất lượng cao hơn nữa cho người chơi của mình.

“Montréal là quê hương của một cộng đồng phát triển trò chơi thịnh vượng và nổi tiếng với các trường đại học đẳng cấp thế giới. Chúng tôi đánh giá sâu sắc chuyên môn và sự sáng tạo mà hệ sinh thái địa phương cung cấp và tin rằng những gì sẵn có ở đây sẽ trao quyền cho miHoYo để tạo ra trò chơi bằng trí tưởng tượng của họ”.

Cũng đang được phát triển từ MiHoYo là phần mới nhất của series Honkai, Honkai: Star Rail, hiện đang trong giai đoạn sản xuất và thử nghiệm.