Trang web chính thức của nhóm nhạc OLDCODEX đã thông báo rằng nhóm sẽ tan rã. Trang web cũng thông báo rằng nhóm đang thể hiện bài hát chủ đề cho movie anime Free! The Final Stroke sẽ khởi chiếu từ ngày 22/4, và đây cũng sẽ là tác phẩm cuối cùng của nhóm

Nhóm nhạc đã cảm ơn sự ủng hộ của người hâm mộ trong suốt 12 năm qua, đồng thời lưu ý rằng bài hát chủ đề sắp tới sẽ xuất hiện trong tuyển tập soundtrack của Free! The Final Stroke 2. Fan club chính thức của nhóm là OLDCODEX Mobile Members và cửa hàng OLDCODEX Mobile Member sẽ đóng cửa vào tháng 3 tới.

Giọng ca chính của OLDCODEX là Tatsuhisa Suzuki gần đây đã tạm ngừng “mọi hoạt động trong ngành giải trí” vào tháng 8. OLDCODEX và công ty đại diện của Suzuki đã đưa ra thông báo ngay sau khi ca sĩ LiSA, vợ của Suzuki, cũng thông báo tạm ngừng “một số hoạt động” do mệt mỏi về tinh thần và thể chất.

Suzuki và LiSA tuyên bố kết hôn vào tháng 1 năm 2020. Tạp chí Weekly Bunshun đã đưa tin vào ngày 30 tháng 7 về một vụ ngoại tình bị cáo buộc giữa Suzuki và một nữ cộng sự.

Suzuki đã đề nghị từ bỏ vai Kōtarō Higashi/Ultraman Taro trong mùa thứ hai của anime Ultraman. Bộ anime đã thay thế Tatsuhisa Suzuki bằng Tomoaki Maeno. Tuy nhiên, anh ấy sẽ tiếp tục lồng tiếng cho nhân vật Makoto Tachibana trong series anime Free!.

Trước đó, anime The Misfit of Demon King Academy: History’s Strongest Demon King Reincarnates and Goes to School with His Descendants (Maō Gakuin no Futekigōsha ~Shijō Saikyō no Maō no Shiso, Tensei Shite Shison-tachi no Gakkō e Kayō) cũng thông báo seiyuu Yuichiro Umehara sẽ thay thế Tatsuhisa Suzuki trong vai Anos. Còn đội ngũ sản xuất anime Tokyo Revengers cho biết họ sẽ thay thế vai trò lồng tiếng cho nhân vật Ken “Doraken/Draken” Ryūgūji của Suzuki.