Tài khoản Twitter chính thức của anime Muv-Luv Alternative cho biết anime sẽ có mùa thứ hai và được khởi chiếu vào tháng 10 năm 2022 trên đài Fuji TV. Tài khoản này đã phát trực tiếp đoạn trailer được phát sóng sau khi kết thúc tập 12 và cũng là tập cuối cùng của mùa đầu tiên. Tomori Kusunoki, diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Sumika Kagami, đã thuật lại đoạn giới thiệu:

Anime được công chiếu vào ngày 6 tháng 10 trên khung chương trình [+ Ultra] của Fuji TV. Crunchyroll đang phát trực tuyến bộ anime trong khi nó được phát sóng ở Nhật.

Dàn diễn viên bao gồm:

Kōichi Kamiki trong vai Takeru Shirogane
Tomori Kusunoki trong vai Sumika Kagami
Karin Nanami trong vai Meiya Mitsurugi
Miku Itō trong vai Sasaki Chizuru
Iori Saeki trong vai Kei Ayamine
Takako Tanaka trong vai Miki Tamase
Lynn trong vai Mikoto Yoroi
Ruriko Aoki trong vai Yūko Kōzuki
Sayumi Watabe trong vai Marimo Jingūji
Kanon Takao trong vai Kasumi Yashiro
Norio Wakamoto trong vai Paul Radhabinod

Sau khi tạo ra Kimi ga Nozomu Eien (Rumble Hearts), thương hiệu game người lớn âge đã phát hành tựa game Muv-Luv đầu tiên vào năm 2003, tiếp theo là Muv-Luv Alternative vào năm 2006. Thương hiệu Muv-Luv kể từ đó đã bán được hơn 500.000 bản game, cũng như hơn 3 triệu nhân vật, mô hình và các sản phẩm ăn theo khác.

Muv-Luv Alternative: Total Eclipse, một light novel của series, đã được chuyển thể manga và anime truyền hình cùng tên. Phần tiền truyện của tác phẩm, Schwarzes Marken, cũng được chuyển thể thành anime. Ngoài ra, một tác phẩm khác của hãng âge là Kimi ga Nozomu Eien đã được chuyển thể thành anime truyền hình.