Cách đây không lâu, Tower of Fantasy đã bị nhiều người chơi Trung Quốc tố ăn cắp các đánh giá 5 sao từ Genshin Impact, nhằm tăng lượt rating trên nhiều nền tảng khác nhau. Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều người dùng Reddit cũng tố tựa game này ăn cắp, đạo nhái ý tưởng, tài nguyên game khác.

Tower of Fantasy (ToF) đã ra mắt player Trung Quốc từ ngày 16/12, có nhiều tiềm năng vì đồ họa đẹp và gameplay hành động hấp dẫn; lối chơi tương tự Genshin Impact hay Honkai Impact 3rd. Thế nhưng thay vì “bùng nổ” như 2 tựa game trên, Tower of Fantasy lại rớt rating liên tục vì đánh giá tiêu cực của người chơi. Ban đầu chỉ là vì bug, nhưng bây giờ còn là vì nghi vấn đạo nhái trắng trợn của tựa game này.

Cụ thể, một trong những video quảng bá ToF bị cho là đạo nhái một đoạn anime ngắn thuộc về team sản xuất Hurray. Nhóm tác giả này cũng đã lên tiếng phản đối hành vi này của ToF trong một bài đăng trên Twitter, nhưng ToF hiện tại vẫn chưa hồi đáp.

Bên cạnh đó, nhiều người chơi cũng tố cáo ToF đã ăn cắp các tài nguyên (assets) của Honkai Impact 3rd, sau đó đổ lỗi cho studio thứ 3 thuê ngoài của họ. Cụ thể là trong một video quảng bá, nhiều người chơi phát hiện ToF đã sử dụng mộ thanh kiếm Thánh Di Vật 3 trong Honkai Impact mà không hề thay đổi bất cứ chi tiết nào. Video này đã bị gỡ xuống, đăng lại nhưng không có thanh kiếm này nữa.

Khi ra mắt, Tower of Fantasy đã hứa hẹn là tựa game gacha sẽ “đè bẹp” Genshin Impact. Tại thị trường Trung Quốc, Genshin vẫn là tựa game gacha phổ biến nhất, vì thế đây là một giấc mơ không hề nhỏ. Nhiều người cho rằng, Tower of Fantasy có nhiều tiềm năng đến nỗi miHoYo sẽ gặp áp lực lớn, phải “rộng lượng” tặng một nhân vật 5 sao free để giữ chân người chơi. Thế nhưng, ToF lại mới là tựa game gặp phải áp lực và phải cho đi một nhân vật SSR miễn phí.Sau sự việc, lượt rating của ToF đang giảm không phanh. Ở trang Bilibili của game, ToF đã mất đi khoảng 30 nghìn người theo dõi, dù game chưa ra mắt được một tháng. Những con số đáng lẽ phải tăng lên trong các tháng đầu của một game mới mở, thì lại giảm nhanh chóng đối với ToF.