SEGA đã cho hay họ sẵn sàng từ bỏ kế hoạch NFT nếu nó chỉ được coi là một kế hoạch “kiếm tiền đơn giản”, trái với định hướng của công ty.

Nhiều công ty trò chơi đã bắt đầu bán các vật phẩm kỹ thuật số dưới dạng NFT, chẳng hạn như Ubisoft, trong khi những công ty khác bao gồm Konami và Square Enix đã bày tỏ sự quan tâm với xu hướng công nghệ này. Các công ty này đã phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích do lượng khí thải carbon cao của NFT, và nhiều người nghi ngại về khả năng phát triển của chúng

Năm ngoái, SEGA cho biết họ cũng có ý định bắt đầu bán NFT thông qua một bài đăng trên mạng xã hội Nhật Bản. Tuy nhiên, trong cuộc họp ban quản lý mới nhất, Giám đốc Điều hành SEGA Haruki Satomi đã thừa nhận những ý kiến tiêu cực hiện tại xung quanh NFT và cho biết ông sẽ sẵn sàng từ bỏ kế hoạch phát hành NFT.

Vào thứ Năm, Konami đã thông báo rằng họ sẽ bán đấu giá một “bộ sưu tập NFT có tên Konami Memorial NFT”, bao gồm 14 tác phẩm nghệ thuật độc đáo từ dòng Castlevania, kỷ niệm 35 năm thành lập. Trước đó, trong một bức thư chúc mừng năm mới, chủ tịch Square Enix, Yosuke Matsuda, đã cam kết đưa các game NFT trở thành một phần trong bộ sưu tập trò chơi của mình.