Một người làm từ thiện vô danh đã quyên góp 100.000 yên (khoảng 860 đô la Mỹ) cho Tòa thị chính Fujimi. Khi hồi âm người này đã lấy biệt danh là “Kyōjurō Rengoku”, Viêm trụ nổi tiếng đến từ series Kimetsu no Yaiba. Nhân viên thành phố đã thông báo vào ngày rằng tiền mặt đã được bỏ trong một phong bì trong hòm thư góp ý của tòa nhà thành phố. Nhà làm từ thiện này viết bên ngoài phong bì rằng: “Xin hãy sử dụng vì lợi ích của người dân”.

Kyōjurō Rengoku là một nhân vật được yêu thích trong series Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba. Anh từng xuất hiện nổi bật trong bộ phim anime bom tấn Mugen Train và được biết đến với tính cách nhiệt tình, mạnh mẽ cũng như luôn hết mình bảo vệ mọi người.

Thành phố Fujimi có kế hoạch sử dụng tiền quyên góp cho các dự án phúc lợi xã hội, bao gồm hỗ trợ người già và người tàn tật.

Tuy chưa đòi sao kê như ở đâu đó nhưng dư luận Nhật Bản đã tán dương hành động tuyệt vời này của một otaku vô danh. Và việc làm này của một người tên là “Viêm trụ Rengoku” càng làm đẹp thêm hình ảnh của cộng đồng otaku Nhật Bản, vốn từng làm nhiều việc giúp đỡ xã hội trong suốt 2 năm diễn ra dịch COVID-19.

Năm ngoái, một nhà hảo tâm bí ẩn khác đã tặng 100 chiếc khẩu trang cùng dùng cụ y tế cho một trường dưỡng lão ở tỉnh Iwate. Người này tự nhận mình là “Inosuke Hashibira” hào hiệp.