Trang web chính thức của series anime truyền hình Date A Live IV đã thông báo rằng anime sẽ bắt đầu trình chiếu vào ngày 8 tháng 4. Ngoài ra một hình ảnh quảng bá cho anime cũng đã được tiết lộ. Cùng với các nhân vật quen thuộc, hình ảnh còn có sự xuất hiện của các Tinh linh mới là Nia Honjō và Mokuro Hoshimiya.

Anime sẽ ra mắt trên kênh AT-X vào thứ Sáu, ngày 8 tháng 4 lúc 10:00 tối theo giờ Nhật Bản, sau đó sẽ chiếu trên Tokyo MX, KBS Kyoto, Sun TV và BS11. Ban đầu anime được dự kiến sẽ công chiếu vào tháng 10 năm ngoái, nhưng sau đó đã bị trì hoãn sang năm nay vì “nhiều lý do trong sản xuất”.

Nữ diễn viên lồng tiếng Miyu Tomita sẽ biểu diễn bài hát chủ đề mở đầu “OveR” trong anime và nhóm sweet ARMS sẽ biểu diễn bài hát chủ đề kết thúc “S.O.S.”

Hãng Kadokawa đã công bố một anime mới của series Date A Live vào tháng 9 năm 2019 và tiết lộ mùa thứ tư vào tháng 3 năm 2020.

Tác giả Tachibana ra mắt bộ light novel vào tháng 3 năm 2011 với minh họa của Tsunako. Nhãn hiệu Fantasia Bunko của Kadokawa đã xuất bản tập thứ 22 và cũng là tập cuối cùng vào tháng 3 năm 2020.