Tạp chí Nakayoshi mới đây đau buồn đưa tin “mẹ đẻ” của các manga Tokyo Mew Mew, Super Doll Licca-chan, Ikumi Mia đã q.ua đ.ời vào ngày 7/3 vừa qua vì đ.ột q.uỵ. T.ang l.ễ của nữ tác giả sẽ được tổ chức riêng tư, không thông báo cho giới truyền thông theo như ý nguyện của gia đình. Đây là một tin buồn đối với những khán giả trót yêu series Tokyo Mew Mew nói riêng và các khán giả của tạp chí Nakayoshi nói chung.

Ikumi Mia sinh năm 1979, quê quán ở Osaka, bắt đầu sự nghiệp họa sĩ chuyên nghiệp vào năm 18 tuổi. Cô là tác giả vẽ shoujo manga rất nổi tiếng vào những năm cuối thập niên 90. Tokyo Mew Mew, series lấy cảm hứng từ thể loại phép thuật, lúc được phát hành vào 22 năm trước đã gây tiếng vang lớn trên tạp chí Nakayoshi. Ngoài những nét vẽ dễ thương, Ikumi Mia còn gửi gắm nhiều thông điệp vào các trang truyện của mình như tình bạn, các vấn đề về ô nhiễm môi trường và phá hủy tài nguyên thiên nhiên của loài người,…

Tạp chí Nakayoshi chia sẻ, anime của kiệt tác Tokyo Mew Mew dự kiến sẽ được phát sóng vào tháng 7 này trên TV Tokyo với tựa đề “Tokyo Mew Mew New~♡”. Ngoài ra, vào tháng 2 vừa qua, tạp chí Nakayoshi cũng đã thông báo xuất bản tất cả 10 tập của “Tokyo Mew Mew New Edition” để kỷ niệm việc bộ manga này được chuyển thể thành anime. Sensei Ikumi chính là người đã vẽ minh họa bìa cho ấn bản mới cho tất cả các tập cũng như giám sát tiến trình sản xuất của bộ anime này bằng cả tấm lòng yêu thương đối với đứa con tinh thần của mình suốt hai năm qua.