Theo dữ liệu của Playboard về thống kê Superchat của YouTube, một Youtuber nữ tên là Mikeneko đã kiếm được hơn 900.000 yên (tương đương 7.800 USD) trong một buổi phát trực tiếp thử nghiệm không được lưu trữ vào hôm 6/3.

Phần lớn người xem trực tiếp đều là fan hâm mộ của VTuber Uruha Rushia, do có tin đồn từ lâu cho rằng Mikeneko chính là cựu VTuber nổi tiếng của hololive.

Hãng tin tức giải trí J-Cast đã báo cáo rằng trong buổi phát trực tiếp dài một tiếng đồng hồ, nữ Youtuber Mikeneko đã lấp lửng giải thích tranh cãi xung quanh việc Rushia có phải là mình hay không, cũng như việc Rushia chấm dứt hoạt động nghệ thuật. Cô cho biết, lý do cô quyết định tổ chức stream là vì lo bị mọi người bỏ quên. Mặc dù cũng bị tổn thương sâu sắc bởi những bình luận thóa mạ nhưng cô vẫn muốn nói chuyện với mọi người qua những dòng chia sẻ của mình và bày tỏ lòng biết ơn. Cô ấy yêu cầu người xem không gây rắc rối và nói rằng cô ấy đang nghĩ đến việc bắt đầu lại với một danh tính mới.

Buổi stream có hơn 80.000 người xem đồng thời và tích lũy được 309 Superchats, tổng cộng kiếm được 909.290 yên (7.880 đô la Mỹ), hay 2.943 yên (25,50 đô la Mỹ) cho mỗi Superchat. Kênh đã thu được hơn 650.000 người đăng ký kể từ khi thành lập vào ngày 22 tháng 2.

Mikeneko được cho là một danh tính khác của Rushia vì nam utaite (ca sĩ trực tuyến) Mafumafu đã tiết lộ các tin nhắn riêng tư được gửi từ tài khoản đó khi thảo luận về mối quan hệ cá nhân của anh ấy với Rushia trong một luồng TwitCasting ngày 19 tháng 2. Tuy nhiên, Mikeneko đã trả lời đùa trong một bình luận “Tôi yêu bạn, Rushia!” rằng “Ai là Rushia vậy?”.

Tập đoàn Cover Corporation thông báo vào ngày 24 tháng 2 rằng họ sẽ chấm dứt thỏa thuận với Uruha Rushia do vi phạm hợp đồng. Công ty tuyên bố rằng nữ tài năng này đã đưa ra “thông tin sai lệch cho các bên thứ ba và đã làm rò rỉ thông tin nội bộ, bao gồm cả thông tin liên quan đến các vấn đề kinh doanh”.

Kênh YouTube và dịch vụ thành viên của Rushia sẽ ngừng hoạt động vào khoảng cuối tháng 3. Công ty cũng sẽ hoàn lại tiền cho hàng hóa mừng sinh nhật 2022 của cô ấy trong tương lai.

Theo Cover, hành động của Rushia đã “khiến công ty bị tổn hại về danh tiếng”, và công ty hứa sẽ hướng dẫn các tài năng trực thuộc khác của hãng để đảm bảo rằng những sự cố tương tự sẽ không xảy ra trong tương lai.