Youtuber ảo nổi tiếng Amane Kanata của hololive đã sẵn sàng phát trực tiếp trở lại sau khi đã hoàn toàn khỏi COVID-19 và cô ấy đã thông báo trở lại với một hình ảnh minh họa chân thành về việc cô ấy được những người hâm mộ mình ủng hộ cũng như sự cưng chiều từ người bạn cùng phòng của mình 

Trong bài đăng Twitter, Kanata thông báo rằng cô ấy sẽ trở lại sau thời gian gián đoạn bằng việc livestream vào ngày 16 tháng 4, sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ và người quản lý của mình. Cô ấy nói thêm rằng ban đầu cô ấy muốn trở lại sớm hơn, nhưng vì cô ấy phải bắt kịp các buổi ghi hình bị dời lại trong thời gian nghỉ của mình, nên sớm nhất cô ấy có thể hoạt động trở lại là vào ngày 16/4.

Kanata đã tạm dừng hoạt động stream sau khi được chẩn đoán mắc COVID-19 vào tháng 2. Mặc dù không phát trực tiếp thường xuyên trong hai tháng nghỉ ngơi, nhưng cô ấy vẫn hoạt động tích cực trên kênh YouTube của mình, đăng “báo cáo sinh tồn” hàng ngày và thậm chí còn tổ chức buổi phát trực tiếp được tài trợ bởi Idolm@ster: Shiny Colors vào Chủ nhật tuần trước.

Amane Kanata là một tài năng hololive thế hệ thứ 4, ra mắt vào ngày 29 tháng 12 năm 2019. Cô ấy được mô tả trong hồ sơ tiếng Anh chính thức của mình là “một thiên thần từ Học viện Celestial. Hiện cô ấy đang nghiên cứu cách chữa bệnh cho mọi người. Để che giấu sự nhút nhát của mình, cô ấy đã giả vờ bình tĩnh”.