Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Square Enix là Yosuke Matsuda gần đây đã chia sẻ triển vọng của mình về tương lai của công ty, nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường toàn cầu và biết người hâm mộ muốn gì từ các tựa game Nhật Bản.

Mặc dù gần đây Square Enix đã kiểm duyệt các game của họ và cố chỉnh sửa lại một số cảnh nhất định trong Final Fantasy VII Remake trong bối cảnh “nhạy cảm hiện đại”, Chủ tịch Matsuda khẳng định rằng các hãng game Nhật như Square Enix không nên “tập trung phát triển cho thị trường nước ngoài”.

Một số trích dẫn nổi bật từ cuộc phỏng vấn của Chủ tịch Square Enix Yosuke Matsuda với báo Gendai Business:

“Thị trường game đang toàn cầu hóa. Thị trường Nhật Bản trước đây rất lớn, nhưng giờ chỉ đứng sau Trung Quốc và Hoa Kỳ. Không có hoạt động kinh doanh nào mà không được toàn cầu nhìn nhận”.

“Thật thú vị, người Nhật không thể tạo ra điều gì đó tốt nếu chỉ bắt chước các trò chơi của phương Tây. Tất cả mọi thứ từ hình ảnh quái vật đến hiệu ứng âm thanh và video đều mang hơi hướng Nhật Bản. Và đó là những phần hay về game Nhật Bản được người chơi trên toàn thế giới công nhận”.

“Thị trường nước ngoài rất quan trọng, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi nên tập trung phát triển cho thị trường nước ngoài” – Chủ tịch Matsuda nhấn mạnh.